Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Arsenal 2-0, M.U tìm lại niềm vui sau những thất bại

Chủ Nhật 13/03/2011 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Fabio da Silva và Wayne Rooney đã cuốn phăng mục tiêu thứ 3 của Arsenal ở mùa giải năm nay là FA Cup  khi gục ngã trước Man United bằng tỷ số 0-2 tâm phục khẩu phục tại thánh địa Old Trafford. Với chiến thắng này, M.U tiếp tục chứng minh họ là ứng cử viên số 1 của giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Trong vai trò đóng thế, Fabio đã chính là cầu thủ tạo ra bước đột biến cho Man United


Cách đây 3 tuần, HLV Wenger tuyên bố mục tiêu của Arsenal là hướng tới cú ăn bốn danh hiệu. Một tuần sau, họ gục ngã trước Birmingham trong trận chung kết Carling Cup và rơi rụng mục tiêu thứ nhất. 10 ngày sau, Arsenal gục ngã trước Barcelona trong trận lượt về 1/8 Champions League với tỷ số 1-3, một kết quả đủ để họ chia tay tham vọng thứ 2. Và hôm nay, ở Old Trafford, chiến thắng 2-0 của M.U chính thức "tiễn" mục tiêu FA Cup và buộc Arsenal phải chỉ còn trông chờ vào Premier League, mục tiêu cuối cùng còn sót lại chỉ trong vòng chưa đầy một tháng vừa qua.

Về phía M.U, có lẽ trước khi trận đấu này diễn ra, có khá nhiều người nghi ngờ về khả năng chiến thắng của Quỷ đỏ bởi sau hai thất bại liên tiếp trước Chelsea và Liverpool ở sân chơi Premier League, M.U đang có dấu hiệu bất ổn về mặt tinh thần. Những lo ngại ấy càng lớn hơn khi nhìn vào đội hình xuất phát của Man United trong trận đấu này, không ít người đã phải giật mình với những sự thay đổi mang tính "kì quái" của HLV Alex Ferguson: anh em nhà da Silva, những người chỉ quen đá hậu vệ cánh được đẩy cao lên án ngữ ở hai cánh với vai trò của những tiền vệ. Brown được giao đá hậu vệ phải trong khi những chuyên gia dự bị O'Shea và Gibson được giữ trục sống quan trọng ở vị trí tiền vệ trung tâm. M.U không thiếu lực lượng ở thời điểm này, nhất là ở hàng tiền vệ nhưng với những quyết định kì lạ của Sir Alex, người ta có cảm tưởng M.U sẽ buông trong trận đấu này.

Nhưng thực tế trên sân lại không như thế. Dù chỉ là những cầu thủ trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, M.U vẫn tỏ ra quá vượt trội so với Arsenal cả về kĩ chiến thuật. Ngoài sự bất ngờ với một đội hình kì lạ dành cho đối phương, thì hầu hết các vị trí của M.U đều chơi nổi bật ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 15, chính anh em nhà Da Silva đã cùng nhau tạo nên pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Fabio là người tung ra đường chuyền khá dẻo từ bên cánh trái để Rafael băng vào đánh đầu đưa bóng đi hơi xao so với khung thành của Almunia.

Giữa một thế trận giằng co, cặp anh em song sinh người Brazil lại tỏa sáng. Châm ngòi cho đợt tấn công ở phút 28, Rafael đẩy bóng cho Fabio trước khi Rooney có đường chuyền chính xác tạo điều kiện cho Chicharito tung người đánh đầu buộc Almunia phải bay người cản phá. Fabio đã băng vào rất nhanh để đón đường bóng nảy ra và sút tung lưới Arsenal ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

M.U đã có một chiến thắng thuyết phục trước Arsenal

Quá choáng váng với bàn thua sớm, Arsenal vùng lên tấn công và họ đã có liên tiếp hai cơ hội ngon ăn ở những phút 33 và 34. Đầu tiên là cú sút chéo góc rất hay của van Persie bị Van der Sar xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, van Persie băng vào cắt mặt sau quả phạt góc của Nasri nhưng bóng lại đi vọt xà ngang sau cú lắc đầu cực mạnh của tiền đạo người Hà Lan.Những phút cuối hiệp một, Arsenal tiếp tục chơi ép sân nhưng họ cũng chỉ có một cơ hội sau pha đi bóng của Narsi ở bên cánh trái. Dẫu vậy, cú dứt điểm nhằm vào góc gần của tiền vệ người Pháp vẫn chưa đủ khó để đánh bại Van der Sar.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tưởng như đã có được bàn thắng gỡ hòa sau một tình huống mà trung vệ Koscielny bất ngờ có bóng trong vòng cấm của M.U. Đường căng ngang sau đó của hậu vệ người Pháp chạm người Smalling rồi tìm đúng vị trí của Van der Sar. Bóng thêm một lần tìm tới Koscielny nhưng cú cứa lòng rất nhanh của anh vẫn không thể hạ được Van der Sar, người đã có pha bay người cứu thua không tưởng.

Ngay sau tình huống này, Arsenal bị bắn hạ bởi bàn thua thứ 2 sau một pha phản công mẫu mực của "Quỷ đỏ". Rafael với một pha đi bóng kĩ thuật bất ngờ đột nhập vòng cấm rồi căng ngang vào trong. Với sự uy hiếp của Chicharito, Djourou đã không thể phá bóng dứt khoát và Rooney đã rất nhanh băng vào dứt điểm bằng đầu tinh tế nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Sau bàn thắng thứ 2 này, Sir Alex có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi đưa Giggs vào sân thay cho Rafael. Trước đó ở đầu hiệp hai, Valencia cũng đã thế chỗ của Fabio. Với những thay đổi này, M.U đã có 2 tiền vệ cánh thực thụ thay vì các phương án đóng thế. Trong khi đó, Wenger cũng không còn cách nào khác buộc phải tung Chamakh vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Dẫu vậy, sự xuất sắc của Van der Sar vẫn chưa thể khiến cho Arsenal có được bàn gỡ. Thủ môn người Hà Lan liên tiếp có những pha cứu thua xuất sắc trong đó phải kể đến pha bay người cản phá cú dứt điểm bằng đầu hiểm hóc của Chamakh ở phút 75.

Những phút sau đó, dù đã tung cả Rosicky và Ramsey vào sân nhưng thế trận vẫn không thay đổi cho Arsenal. Tất cả những gì họ làm được chỉ dừng ở mức cơ hội bởi sự kín kẽ và tập trung của hàng thủ Man United cùng sự xuất sắc của Van der Sar đã khiến cho hàng công của Pháo thủ không thể tạo ra được đột biến. Tổn thất lớn nhất của Arsenal đến sau tình huống trung vệ Djourou dính chấn thương khá nặng và không thể thi đấu. Trước đó, nỗ lực phá bóng của trung vệ này đã suýt "đốt đền" nếu không có pha cản phá kịp thời của Almunia, có thể Arsenal sẽ phải nhận bàn thua thứ 3.

Chơi với 10 người từ phút 82 (do đã hết quyền thay người) nên dù trận đấu có thêm 8 phút bù giờ nhưng Arsenal vẫn bất lực trong việc tìm dường vào khung thành của đối phương. Nếu những cú dứt điểm của Rooney hay Chicharito chính xác hơn, có thể M.U đã có thêm bàn thắng. Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ để đội bóng của Alex Ferguson thẳng tiến vào vòng trong.

Đội hình thi đấu:
Manchester United:
  Van der Sar; Brown, Smalling, Vidic, Evra (Schole 81'); Rafael (Giggs 64'), Gibson, O'Shea, Fabio (Valencia 46'); Rooney, Hernandez
Arsenal:
Almunia; Sagna, Djourou, Koscielny, Gibbs; Denilson (Chamakh 59'), Diaby (Ramsey 72'); Nasri, Wilshere, Arshavin (Rosciky 72'); Van Persie


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X