Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink mở đường trở lại Chelsea

Thứ Tư 28/10/2015 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vốn đang thất nghiệp, HLV người Hà Lan thừa nhận rất nhớ môi trường bóng đá đỉnh cao và sẽ nhanh chóng gật đầu trước lời đề nghị hấp dẫn nào đó.

Chủ tịch Roman Abramovich sắp cạn kiên nhẫn với Jose Mourinho khi cơn khủng hoảng trầm trọng ở Chelsea giờ đã vượt ra xa tầm kiểm soát. “Tối hậu thư” cho HLV người Bồ là ông bắt buộc phải giành trọn vẹn 2 chiến thắng trong tuần này, nhưng chưa gì The Blues đã thất bại ở trận đấu ít khó khăn hơn khi bị Stoke City loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Với phong độ sa sút không phanh mà đến chủ nhật này còn đụng độ Liverpool, số phận của Mourinho gần như đã được định đoạt, trong bối cảnh ông lại phải đấu trí với “khắc tinh” Jürgen Klopp.

guus hiddink
Guus Hiddink sẽ trở lại giải cứu Chelsea như 6 năm trước?

Hiện tại có Pep Guardiola và Carlo Ancelotti là những ứng cử viên sáng giá kế nhiệm “Người đặc biệt” ở Stamford Bridge nhưng cả hai khả năng đều không được đánh giá khả quan. Một người đang rất hạnh phúc và có tương lai đảm bảo ở Bayern Munich, người còn lại vẫn chưa hoàn toàn muốn trở lại với bóng đá và trên hết không muốn chỉ là một phương án “chữa cháy” tạm thời (Ancelotti sẽ chỉ được làm HLV tạm quyền của Chelsea).

Chính vì vậy mà Chelsea đã chuyển hướng theo đuổi sang Guus Hiddink, một người cũ của đội bóng thủ đô London giống Carlo Ancelotti. Và cũng như đồng nghiệp người Ý, HLV Hiddink đang trong giai đoạn thất nghiệp sau khi từ chức ở ĐT Hà Lan trong hè vừa qua. Phản ứng trước những đồn đoán sẽ trở lại Stamford Bridge, “Thầy phù thủy” có những động thái úp mở tương đối tích cực:

“Môi trường bóng đá đỉnh cao ở Premier League luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ. Bản thân tôi cũng đã nhận được một số lời đề nghị dẫn dắt trong thời gian gần đây nhưng tất cả cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi vẫn chờ đợi thêm những lời đề nghị khác nữa và chúng ta sẽ sớm biết đội bóng mới của tôi thôi.”

Guus Hiddink chính là người tiền nhiệm của Carlo Ancelotti ở Chelsea chỉ trong một khoảng thời gian ngắn (nửa đầu năm 2009, sau triều đại Phil Scolari ngắn ngủi). Dẫu vậy thì người Hà Lan cũng kịp để lại những dấu ấn đậm nét khi giúp The Blues giành FA Cup cũng như suýt chút nữa lọt vào trận chung kết Champions League nếu không có trận bán kết oan nghiệt với Barcelona. Hiddink sau đó đã được đề nghị ở lại Chelsea lâu dài nhưng phải từ chối trong tiếc nuối bởi đang dở hợp đồng với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X