Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink "cởi mở hết cỡ" với Chelsea

Thứ Tư 01/06/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế huấn luyện tại Chelsea nhưng đường đến Stamford Bridge của chiến lược gia người Hà Lan gặp trục trặc không nhỏ bởi ông đang dẫn dắt ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ. Mới đây, Hiddink đã không ngần ngại tuyên bố ông đủ khả năng đảm nhận 2 công việc cùng một lúc và rõ ràng đó là một thông điệp tốt lành mà ông muốn gửi tới đội bóng thành London.

Kể từ sau lần hợp tác vui vẻ trong vòng vài tháng cuối mùa giải 2008-2009, vị chủ tịch đầy quyền uy Roman Abramovich tỏ ra rất "kết" Hiddink đến thế. Tháng 2 năm 2009 khi nhà cầm quân 64 tuổi này vẫn đang dẫn dắt ĐT Nga, Hiddink được mời về ngồi lên chiếc ghế nóng thay cho Scolari mới bị sa thải và đảm trách song song cả 2 nhiệm vụ. Sở dĩ Abramovich dễ dàng làm được điều này là do ông có tầm ảnh hưởng nhất định lên Liên đoàn bóng đá quê hương.

Hiddink khi còn dẫn dắt Chelsea

Dưới bàn tay của Hiddink, Chelsea đã thực sự hồi sinh và tìm lại vị thế quen thuộc sau khi bị Scolari phá tan tành. Tại Premier League, họ chỉ thua duy nhất một trận trước người hàng xóm Tottenham nhưng đáng tiếc, không thể lật đổ được Manchester United bởi trước đó, đã đánh mất quá nhiều điểm. Tại Champions League, Chelsea lọt vào đến tận trận bán kết và chỉ chịu thua Barcelona (sau này lên ngôi vô địch) do luật bàn thắng trên sân khách (Iniesta đã ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 quý hơn vàng cho Barcelona ở Stamford Bridge đúng vào phút 93 của trận đấu). Song The Blues vẫn kết thúc mùa bóng với một danh hiệu: chiếc cúp FA. Có lẽ chính những thành tích "đóng thế" ấn tượng này đã giúp Hiddink chiếm được cảm tình của Chelsea. Không chỉ người hâm mộ, cầu thủ mà cả ban lãnh đạo lẫn chủ tịch Abramovich đèu rất muốn Hiddink gắn bó lâu dài với đội bóng nhưng rốt cục, ông đã lựa chọn việc quay trở về nước Nga nhằm thể hiện sự tôn trọng tối đa với những người đã đặt niềm tin vào ông. Vậy là, Chelsea đành phải chuyển sang phương án Carlo Ancelotti (dẫu sao họ cũng có được thành công khi Carletto giúp Chelsea giành cú đúp trong năm đầu tiên dẫn dắt).

Giờ đây, Ancelotti đã phải ngậm ngùi ra đi sau mùa giải trắng tay và Hiddink lại được nhắc đến như một nhân vật thay thế quá xứng đáng. Nhưng lần này, mọi chuyện phức tạp hơn nhiều. "Cáo già" người Hà Lan đã không còn làm việc ở xứ sở Bạch Dương mà thay vào đó là đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và Abramovich thì chẳng có "dây mơ rễ má" gì với đất nước này. Bởi thế, dù rất muốn nhưng tỷ phú người Nga cũng đành bất lực trong việc mời Hiddink khi mà Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ giữ chân chiến lược gia này bằng mọi giá và không chấp nhận việc "một thân xẻ làm hai".

Trong khi nhân vật chính Hiddink quyết định giữ sự im lăng tuyệt đối về mọi tin đồn xung quanh tương lai của mình và đến giờ mới chịu đưa ra quan điểm: "Tôi vẫn rất dồi dào năng lượng và muốn được cống hiến cho môn Thể thao vua hàng ngày (công việc ở ĐT không thường xuyên và liên tục như cấp CLB). Thực sự tôi có cảm giác mình có thể làm nhiều hơn mức hiện nay mà không hề rơi vào tình trạng quá tải. Nên nhớ rằng, tôi đã từng dẫn dắt hoàn hảo cùng lúc CLB PSV và ĐT Australia rồi sau đó là Chelsea và ĐT Nga. Hãy chờ xem, liệu điều này có được tái diễn ở ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.  Tuy nhiên, đến lúc này, chưa có bất cứ thoả thuận chính thức nào được đưa ra. Bản tôi cũng chưa hề nói lên suy nghĩ của mình với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng tôi tin ông ấy là người thông minh và nắm bắt được những gì giới truyền thông đang đề cập. Dẫu sao, tôi cũng hy vọng những gì tôi nói sẽ không ảnh hưởng xấu đến ĐT".

Như vậy, Hiddink dường như đang muốn nhắn nhủ Chelsea rằng nếu muốn có sự phục vụ của ông thì cần liên hệ và đàm phán trực tiếp với Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ chứ còn riêng ông thì khỏi phải lo. Chỉ cần Chelsea nhận được cái gật đầu đồng ý từ phía TNK thì ông sẽ có mặt ngay tại London để bắt tay vào công việc mới.

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 111 gửi 6789
Để đảm nhận vai trò của Mr. Bean trong cuộc đua với các đối thủ chạy xe 3 bánh. Hãy cảm nhận vinh quang của người chiến thắng với game Cuộc đua của Mr. Bean. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X