Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink cần làm gì để hồi sinh Chelsea?

Thứ Bảy 26/12/2015 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Guus Hiddink đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Dưới đây là những việc ông cần làm để giúp The Blues có thể hồi sinh.


Dọn dẹp phòng thay đồ

Mâu thuẫn không thể giải quyết giữa Mourinho và các học trò là một trong những nguyên nhân khiến ông phải mất việc. Phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge luôn tiềm ẩn rất nhiều rắc rối, điều đó khiến HLV Guus Hiddink
phải cực kỳ khéo léo để có thể giải quyết. Không chỉ Mourinho mà Scolari và Villas-Boas đều bị sa thải do không được lòng các học trò.
Guus Hiddink can lam gi de hoi sinh Chelsea hinh anh
Mourinho bay ghế vì không được lòng các học trò

Vị chiến lược gia người Hà Lan là người có nhiều kinh nghiệm. Nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là bình ổn phòng thay đồ của đội bóng. Mới đây, Hiddink đã trực tiếp mời Drogba về làm trợ lý HLV, đây là hành động cực kỳ khôn ngoan bởi tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà tại Stamford Bridge là cực lớn. NHM đang rất chờ đợi việc những Diego Costa, Fabregas, Eden Hazard... sẽ phối hợp tốt với Hiddink nhằm đưa
Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Không mắc sai lầm trong mua sắm

Hè 2015, 70 triệu bảng mà Chelsea chi ra coi như vứt vào sọt rác. Những Pedro, Baba Rahman… đều không chứng tỏ được khả năng của mình. Kế hoạch chuyển nhượng thất bại là một trong những nguyên nhân khiến The Blues sa sút và Mourinho phải “bay ghế”. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 tới Guus Hiddink sẽ phải mang về thêm những tân binh, nhưng ông không được bước vào vết xe đổ của Mourinho. Các vị trí Hiddink cần bổ sung bao gồm 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo.
Perdo va Baba Rahman la hai tan binh lon nhat cua Chelsea o he 2015
Perdo và Baba Rahman là những bản hợp đồng thất bại của Mourinho

Ở vị trí trung vệ, John Stone của Everton đang được đưa vào tầm ngắm. Đây là cầu thủ mà Chelsea đã theo đuổi từ mùa hè. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1994 đang chơi rất tốt, vấn đề ở chỗ cái giá của cầu thủ 21 tuổi lên tới 40 triệu bảng. Ở tuyến giữa, tiền vệ Koke của Atletico Madrid là mục tiêu lớn nhất. Cầu thủ người Tây Ban Nha công thủ toàn diện, vậy nên chi ra 35 triệu bảng để có Koke là hoàn toàn khả thi. Trên hàng công Vardy hay Higuain là những lựa chọn chất lượng, vấn đề ở chỗ The Blues dự định chi ra bao nhiêu mà thôi. Có được những mục tiêu trên Hiddink sẽ có thêm những lựa chọn chất lượng nhằm hồi sinh The Blues.

Tìm ra một hàng thủ ưng ý nhất
Guus Hiddink can lam gi de hoi sinh Chelsea hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea gây thất vọng rất lớn

Mùa trước Chelsea chính là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, họ chỉ để thủng lưới 32 bàn sau 38 trận. Mùa này chỉ sau 17 vòng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã phải nhận tới 27 bàn thua. Việc Mourinho không thể tìm ra một hàng thủ ưng ý là lý do khiến Chelsea phải nhận rất nhiều những bàn thua. Vấn đề với Guus Hiddink là ông phải tìm ra bộ tứ vệ ưng ý nhất. Ở vị trí trung vệ, giữa Terry, Cahill và Zouma thì phải có một người phải hy sinh. Ở hành lang cánh Ivanovic, Rahman và Azpilicueta cũng phải có một người trở thành dự bị chiến lược. Chỉ có việc tìm ra một hệ thống phòng thủ ổn định mới giúp vị chiến lược gia người Hà Lan triển khai lối chơi của mình một cách nhuần nhuyễn.

Cải thiện chất lượng hàng công
Guus Hiddink can lam gi de hoi sinh Chelsea hinh anh 3
Hazard và Costa đều đánh mất phong độ

Hàng công Chelsea chơi không tốt từ đầu mùa giải. Khả năng sáng tạo của Fabregas bỗng dưng biến mất, sự bùng nổ của Eden Hazard không còn, trong khi đó, Diego Costa lại tỏ ra quá vô duyên. Những lựa chọn thay thế như Falcao, Remy hay Pedro lại chơi quá mờ nhạt. Lối chơi của The Blues quá đơn điệu và không có những miếng đánh tạo ra sự đột biến. Họ gần như chỉ trông chờ vào sự bùng nổ của Willian để chọc thủng lưới đối phương. Muốn giúp Chelsea chiến thắng thì hàng công phải biết ghi bàn. Nhiệm vụ của Hiddink hoàn là phải giúp hàng công đội bóng chủ sân Stamford Bridge bùng nổ trong thời gian tới.

Trao cơ hội cho cầu thủ trẻ
Guus Hiddink can lam gi de hoi sinh Chelsea hinh anh 4
Đội trẻ Chelsea gồm nhiều cầu thủ chất lượng

Jose Mourinho đã thất bại hoàn toàn trong việc phát triển các tài năng trẻ của Chelsea . Thậm chí một số ngôi sao trẻ do The Blues mua về như Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne cũng bị HLV này đẩy đi không thương tiếc. Đó thật sự là một điều rất lãng phí với một lò đào tạo có nhiều tài năng chất lượng như Chelsea. Bên cạnh việc ổn định lại nhân sự, Hiddink cần sử dụng các tài năng này nhiều hơn, qua đó tạo ra lớp dự phòng cũng như kế cận cần thiết cho CLB. Những cầu thủ trẻ của Chelsea đang là đương kim vô địch của giải trẻ ở Premier League và châu Âu vậy nên họ có tiềm năng rất lớn, vấn đề của Hiddink là ông phải biết tận dụng khao khát từ những cầu thủ này.

Video clip bàn thắng: Chelsea 3-1 Sunderland (Vòng 17 Premier League 2015/16)



Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X