Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink bất lực trong việc hồi sinh Hazard

Chủ Nhật 21/02/2016 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều cầu thủ Chelsea đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Guus Hiddink. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan lại không thể giúp tiền vệ Eden Hazard làm được điều đó.


Hiddink không thể hồi sinh Hazard

Dưới thời HLV Jose Mourinho, phần lớn những trụ cột của Chelsea đều đánh mất phong độ. Khi Guus Hiddink tới Stamford Bridge, ông đã thổi một làn gió mới vào đội bóng thành London. Rất dễ có thể nhận thấy tinh thần và lối chơi của đội ĐKVĐ đều có sự thay đổi. Nhiều trụ cột của Chelsea dần lấy lại khả năng của mình.
Guus Hiddink bat luc trong viec hoi sinh Hazard hinh anh
Guus Hiddink giúp nhiều ngôi sao của Chelsea hồi sinh
Tiền đạo Diego Costa là cái tên hồi sinh mạnh mẽ nhất dưới sự dẫn dắt của Hiddink. Chân sút người Tây Ban Nha đã ghi 8 bàn trong 11 trận gần đây. Trong chiến thắng 5-1 trước Newcastle anh đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo. Trong trận thua PSG tại vòng bảng Champions League cầu thủ này cũng là chủ nhân của đường chuyền giúp Mikel lập công. Hãy nhớ rằng trong 5 tháng làm việc với Mourinho trong mùa 2015/16, Costa chỉ nổ súng đúng 4 lần.
Chelsea vs Man City (23h ngày 21/2): Khi “Man xanh” biết sợ
(Bongda24h.vn) – CLB Manchester City hứa hẹn sẽ có một tương lai rất sáng lạn với sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola từ mùa giải tới. Họ rất có thể sẽ xưng...
Costa bùng nổ cũng nhờ công làm bóng rất lớn của Cesc Fabregas. Sau Costa, F4 cũng hưởng lợi lớn từ Hiddink. Tuyển thủ người Tây Ban Nha dần lấy lại sự sáng tạo của mình. Những Pedro, Oscar hay Ivanovic cũng dần có những màn trình diễn tích cực. Nhưng “Phù thủy” người Hà Lan vẫn bất lực trước tiền vệ Eden Hazard. Quan sát ngôi sao 25 tuổi thi đấu mùa này, chẳng ai còn nhận ra hình ảnh ngôi sao xuất sắc nhất Premier League trong mùa giải thăng hoa 2014/15. Cầu thủ sinh năm 1991 được HLV Hiddink tạo mọi điều kiện nhưng không thể hồi phục phong độ.
Guus Hiddink bat luc trong viec hoi sinh Hazard hinh anh 2
Nhưng Hazard thì không
Trong chiến thắng 5-1 trước Newcastle, anh chỉ 2 lần đi bóng thành công trong khi đã 4 lần thất bại. Các tình huống làm bóng của Hazard đều thiếu sự chính xác, sắc sảo. Ngay cả khi được Fabregas trao cơ hội đối mặt với thủ môn Newcastle ở cuối hiệp 2, sự vụng về đến khó hiểu của cầu thủ 25 tuổi vẫn khiến trái bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 
Hazard nhận tối hậu thư từ HLV Hiddink
(Bongda24h.vn) – Phong độ của tiền vệ người Bỉ ở mùa giải năm nay là rất đáng thất vọng và HLV Hiddink vừa phải đưa ra lời cảnh báo cho cầu thủ này.
Ở trận đấu với PSG, Hazard tiếp tục được HLV Hiddink đưa ra sân ngay từ đầu nhưng anh tiếp tục chơi thất vọng. Tuyển thủ người Bỉ tung ra duy nhất một cú sút nhưng bóng đi không trúng đích. Cầu thủ mang áo số 10 gần như không đóng góp gì vào lối chơi tấn công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Về mặt trận phòng ngự những gì Hazard thể hiện cũng là con số không tròn trĩnh. Chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa trước chơi thất vọng, phút 71 Hiddink quyết định rút anh ra và đưa vào Oscar. Trong bức tranh đang khởi sắc dần của Chelsea, Hazard vẫn là một chấm đen ương bướng. 

Hazard cần được cảm thông

Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 1 bàn và 2 kiến tạo sau 33 lần ra sân. Vậy nên những chỉ trích nhằm vào tuyển thủ người Bỉ là không có gì quá khó hiểu. Nhưng cũng phải thông cảm với những gì mà cầu thủ mang áo số 10 đang gặp phải. Cầu thủ sinh năm 1991 đã bị vắt kiệt sức trong một thời gian dài và gần như không có quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết để tái tạo thể lực cũng như cảm hứng. Ví dụ như năm ngoái, Hazard đã chơi trọn 38 trận tại Premier League và chỉ thiếu 41 phút để hoàn thành tổng thời gian tối đa của mùa giải. Trên mọi đấu trường, Hazard đã ra sân tổng cộng 52 trận (4.441 phút) và chỉ 14 lần được rút ra giữa chừng. 
Guus Hiddink bat luc trong viec hoi sinh Hazard hinh anh 3
Hazard đã phải cày ải quá nhiều
Phải cày ải liên tục khiến Hazard rơi vào tình trạng quá tải. Mùa giải này, hiếm khi tuyển thủ người Bỉ đạt mức thể trạng tốt nhất và quá trình phục hồi luôn bị làm chậm lại bởi mật độ thi đấu dày đặc. Trong trạng thái mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể xác, thật khó để đòi hỏi những màn trình diễn đỉnh cao. Thế nhưng ít người hiểu điều đó. Một vài dịp, Hazard thậm chí bị buộc tội thổi phồng chấn thương hoặc vờ bị đau để chống đối.

Có thể nhận thấy rằng Hazard không hề lười biếng. Anh vẫn nỗ lực di chuyển và tích cực tập luyện, chỉ là không biết làm thế nào để thoát ra khỏi mớ bòng bong hiện tại. Dù sao Hazard mới 25 tuổi và trong sự nghiệp chỉ biết đến với sự thăng tiến, việc lần đầu rơi vào khủng hoảng khiến anh mất phương hướng và thực sự bối rối. Với những phẩm chất của mình, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể lấy lại hình ảnh đáng sợ ngày nào nếu có được thể trạng và trạng thái tinh thần tốt nhất.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X