Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink an ủi Chelsea

Thứ Tư 09/09/2009 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của đội tuyển Nga tin tưởng rằng, việc bị FIFA cấm mua và mượn cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp không thể đánh gục Chelsea, thậm chí còn khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn.

Mùa trước, khi Chelsea lâm vào khủng hoảng, Hiddink từng được ông chủ Roman Abramovich mời nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea. Khoảng thời gian đó chỉ kéo dài khoảng 3 tháng, nhưng để lại nhiều điều tích cực cho cả hai phía.

Nếu không vì trận hòa ấm ức ở lượt về với Barca, Chelsea có thể đi xa hơn vòng bán kết Champions League. Họ sau đó còn giành được Cup FA.

Hiddink rất tin tưởng vào các học trò cũ ở Chelsea

Tuy nhiên, với Hiddink, danh hiệu chưa hẳn là điều đáng nhớ nhất khi nói về Chelsea. Điều ông nhận thấy sâu sắc ở đội bóng này chính là tư chất của đội bóng lớn. Đó cũng chính là lý do khiến "Thầy phù thủy" tin rằng, đội bóng cũ đủ bản lĩnh để vượt qua thời kỳ khó khăn sắp tới.

"Trên tất cả, tôi biết Chelsea sẽ còn phản ứng mạnh mẽ hơn cả những gì họ đang làm ở đầu mùa giải Ngoại hạng hiện nay (toàn thắng cả 4 trận)", chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh. "Việc bị phạt không biết chừng lại khiến Chelsea làm được nhiều điều tốt hơn bây giờ. Họ là đội bóng mạnh cả về thể chất, chiến thuật lẫn tinh thần".

Chelsea bị phạt vì tội xúi giục tài năng Gael Kakuta phá vỡ hợp đồng với Lens để đến sân Stamford Bridge năm 2007. Đơn kháng án nhất định sẽ được họ gửi lên Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) trong thời gian tới, hòng được giảm án như trường hợp của Roma.

Năm 2004, đội bóng của Italy cũng bị FIFA cấm tuyển mộ cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp, sau khi dùng tiểu xảo để có được Philippe Mexes từ Auxerre. Tuy nhiên, sau khi nộp đơn kháng cáo lên CAS, họ được giảm tội và chỉ phải thực thi lệnh cấm trong một kỳ.

"Tôi hết sức lạc quan vào khả năng CAS sẽ đưa ra một bản án nhẹ nhàng hơn cho Chelsea", Hiddink nhận định trong cuộc nói chuyện với kênh Sky Sports News. Ông lúc này có mặt ở Cardiff (xứ Wales) để cùng Nga chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2010, gặp đội tuyển chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X