Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gương mặt thay thế Van der Sar sắp sửa lộ diện

Thứ Sáu 06/05/2011 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Công cuộc tìm kiếm nhân vật xứng đáng đảm nhận vị trí số 1 trong khung gỗ sau khi Van der Sar giải nghệ chuẩn bị gặt hái được thành quả và người được ban lãnh đạo MU tin tưởng là Rui Patricio, thủ môn 23 tuổi đang khoác áo Sporting Lisbon.

Từ trước khi Van der Sar chính thức công bố thời điểm chia tay sân cỏ thì đội bóng thành Manchester đã tích cực lùng sục gương mặt sẽ kế tục sự nghiệp vĩ đại của thủ môn người Hà Lan tại Old Trafford. Hồi đầu năm, MU đã chiêu mộ tuyển thủ Đan Mạch Anders Lindergaard. Những tưởng thủ môn 27 tuổi này sẽ là truyền nhân của Van der Sar thì hoá ra, Sir Alex chỉ coi Lindergaard là "hàng loại 2" (thay cho thủ môn dự bị Tomasz Kuszczak chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa sau khi cảm thấy thất vọng vì không được trọng dụng). Danh sách những ứng cử viên có thể thay thế đã kéo dài đến cả trang, gồm đủ mọi quốc tịch, thi đấu trên nhiều giải ở khắp châu Âu. Chốt lại, MU dường như đã nghiêng về một trong hai phương án: Manuel Neuer (Schalke) và David De Gea (Atletico Madrid).

Rui Patricio - Gương mặt thay thế cho Van der Sar

Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester lại gặp nhiều trở ngại trên con đường chinh phục. Một người (Neuer) chỉ thích ở lại nước Đức và cố đoạt lấy một danh hiệu Bundesliga rồi mới nghĩ đến chuyện ra nước ngoài thi đấu còn người kia thì bị Atletico hét giá quá cao (lên đến 18 triệu bảng) mặc cho De Gea mới ở diện tiềm năng. Đánh giá một cách công bằng, giá trị của De Gea không thể cao đến mức đó bởi anh làm sao nổi trội bằng Neuer hay một số thủ môn khác (như Stekenlenburg của Ajax hay Lloris của Lyon). HLV Alex Ferguson đâu phải "gà mờ" trên TTCN mà lại sẵn sàng chấp nhận một mức giá phi lý như thế, ngay cả khi ông có kết De Gea đến mấy.

Lúc cuộc tìm kiếm tưởng đi vào bế tắc thì bất ngờ một cái tên mới đã xuất hiện và dần thuyết phục được MU. Đó là Rui Patricio, thủ môn 23 tuổi người Bồ Đào Nha đang khoác áo Sporting Lisbon. Thực ra, kể từ sau thành công vang dội ở thương vụ Cristiano Ronaldo, mảnh đất xinh đẹp nằm trên bán đáo Iberia luôn là "mỏ vàng cầu thủ" với MU. Tại đây, CLB nước Anh có nhiều "tai mắt" mà tiêu biểu nhất là Carlos Queiroz, vị HLV từng 2 lần làm trợ lý cho Sir Alex ở MU. Hai bên đã giữ mối liên hệ khá bền chặt và Queiroz vẫn thường tư vấn cho "ông chủ cũ" vè một vài gương mặt sáng giá. Còn nhớ, hồi đầu mùa giải, chiến lược gia người Scotland từng sẵn sàng bỏ ra tới 7 triệu bảng để chiêu mộ anh chàng cầu thủ hoàn toàn vô danh Bebe, chỉ vì tin tưởng tuyệt đối vào người cộng sự yêu quý Queiroz.

Không rõ lần này, Queiroz có phải tiếp tục là người "gợi ý" Patricio hay không nhưng cần phải nhìn nhận, MU không sai khi theo đuổi thủ môn này. Mới 23 tuổi mà Patricio đã bắt chính ở Sporting được 4 mùa giải, thi đấu trên 160 trận ở mọi giải đấu (kinh nghiệm gấp đôi David De Gea). Anh cũng bắt đầu được triệu tập vào ĐTQG Bồ Đào Nha. Dẫu không để lại quá nhiều ấn tượng sâu đậm nhưng ở tầm tuổi này, năng lực của Patricio cũng rất đáng nể. Ngoài ra, Patricio còn đáp ứng được vài "tiêu chí" quan trọng khác như giá cả phải chăng và dễ chiêu mộ.

Được biết MU đã gửi tới Sporting Lisbon (nơi xuất thân của Ronaldo và Nani) lời đề nghị 7 triệu bảng dành cho  Patricio nhưng đội bóng này khăng khăng đòi 12 triệu. Chính vì thế, một vài quan chức của Nửa đỏ thành Manchester đã thân chinh bay đến Bồ Đào Nha đàm phán trực tiếp với những người đồng cấp bên phía Sporting nhằm nỗ lực tìm ra tiếng nói chung. Nhưng xem ra, mọi việc sẽ được hoàn tất trong thời gian sớm nhất, một khi MU không "tự dưng" phát hiện ra một ai hơn được Rui Patricio.

Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X