Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Gundogan lần đầu tiên có được danh hiệu này ở Premier League

Thứ Sáu 12/02/2021 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Đức của Man City đã vượt qua 7 đối thủ để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong tháng.
Tháng 1 năm 2021 vừa rồi, Man City đã trình diễn phong độ cực kỳ xuất sắc: 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã lần lượt hạ Chelsea, Brighton, Crystal Palace, Aston Villa, West Brom và Sheffield United, ghi tổng cộng 16 bàn trong khi chỉ để lọt lưới đúng 1 lần duy nhất.
Gundogan cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12021 hình ảnh
Gundogan ghi 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân ở Premier League trong tháng 1

Gương mặt chơi nổi bật nhất của Man City trong chuỗi trận đó là Ilkay Gundogan. Khi được "Pep đại đế" bố trí thay Kevin De Bruyne trong vai trò "số 10", tiền vệ người Đức đã tỏ ra xuất sắc không ngờ. Anh đã tự phá kỷ lục ghi bàn của bản thân trong một mùa giải.

Gundogan lập cú đúp giúp Man City thắng thuyết phục Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Sau đó, anh còn sút tung lưới Crystal Palace, Aston Villa cũng như lập một cú đúp trước West Brom. Với 5 bàn thắng, tiền vệ 30 tuổi đã vượt qua 7 đối thủ để giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong tháng 1.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ và sau hơn 4 năm khoác áo Man City, Gundogan mới có được vinh dự này. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của The Citizens được BTC Premier League vinh danh ở hạng mục cầu thủ hay nhất tháng sau đúng 1 năm, kể từ khi Sergio Aguero vào tháng 1/2020.

Trong số 7 đối thủ cạnh tranh của Gundogan ở tháng 1, có người đồng đội ở Man City là trung vệ John Stones. Bên cạnh đó là bộ đôi thuộc biên chế Arsenal, Bukayo Saka và Bernd Leno, Jack Grealish (Aston Villa), James Maddison (Leicester), Craig Dawson (West Ham) cùng Matheus Pereira (West Brom).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X