Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gundogan hóng Barca "tỏ tình", Man City phản ứng thế nào?

Thứ Năm 10/06/2021 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Goal cho hay Man City không có kế hoạch bán Ilkay Gundogan vào mùa hè này và không lo lắng về tình trạng hợp đồng của anh bất chấp được Barcelona để ý.

Những thông tin Barcelona quan tâm Ilkay Gundogan đã bắt đầu rộ lên thời gian qua. Dù vậy, tiền vệ người Đức vẫn còn 2 năm hợp đồng với Man City. Gundogan từng là tân binh đầu tiên dưới thời Pep Guardiola tại sân Etihad khi đến từ Borussia Dortmund năm 2016.

Ilkay Gundogan
Gundogan tỏa sáng trong mùa 2020-21

Vượt qua những chấn thương, Gundogan ngày một khẳng định vai trò quan trọng hơn tại Man City. Mùa 2020-21 vừa qua, cầu thủ 30 tuổi ghi tới 17 bàn trên mọi đấu trường, nhiều nhất đội bóng. Họ cùng nhau giành cú đúp danh hiệu ở Premier League, Carabao Cup và lọt vào chung kết Champions League.

Từ khi đến Man City, chưa khi nào Gundogan chơi hay đến như vậy. 4 mùa trước, thành tích cao nhất của cựu thành viên Dortmund cũng chỉ dừng lại ở 6 bàn trong một mùa. Nhưng cũng chính vì Gundogan chơi lên chân, nhiều CĐV Man City thêm lo ngại khi có tin anh sẽ ra đi ngay hè này.

Gundogan gia hạn hợp đồng 4 năm với Man City vào năm 2019. Guardiola luôn coi trọng cựu tiền vệ Dortmund và nói rằng đây là một trong những cầu thủ thông minh nhất mà ông từng huấn luyện.

Guardiola
Guardiola đánh giá cao học trò người Đức

Man City có ý muốn gia hạn hợp đồng với Gundogan nhưng anh chưa đồng ý. Dường như tuyển thủ Đức đang muốn chờ một đề nghị chính thức từ Barca để cân nhắc. Về phần Man City, ngay lập tức họ bắn tín hiệu cứng rắn.

The Citizens trấn an người hâm mộ rằng sẽ không để Gundogan trong mùa hè năm nay. Hợp đồng còn 2 năm là đủ để CLB chủ quản bình thản trong bài toán tương lai của trụ cột 30 tuổi.

Trước mắt, Man City quan tâm hơn đến tương lai của Fernandinho – người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 này. Đôi bên vẫn đang đàm phán về một giao kèo 1 năm nữa cho cầu thủ 36 tuổi.

Gundogan
Man City không lo lắng về tương lai Gundogan

Man City đã có dự tính tăng cường sức mạnh sau thất bại 0-1 trước Chelsea trong trận chung kết Champions League. Trong đó, Jack Grealish của Aston Villa là mục tiêu hàng đầu của họ.

Man City có kế hoạch thu về khoảng 70 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Những Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Gabriel Jesus đều nằm trong diện có thể chuyển nhượng hè này.

Man City có thể được hàng xóm Man United tăng cường ngân quỹ đáng kể. Nếu “Quỷ đỏ” mua được Jadon Sancho từ Dortmund, The Citizens sẽ được chia 15% phí chuyển nhượng như thỏa thuận khi để anh sang đội bóng Đức trong quá khứ.

Leeds United cũng nhiều khả năng chi 13 triệu bảng mua đứt Jack Harrison vào tháng tới. Đó là một phần của thỏa thuận giữa họ với Man City sau 3 năm mượn cầu thủ chạy cánh này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X