Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn Liverpool lý giải việc ra đi dưới thời Rodgers

Thứ Năm 09/09/2021 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn của RB Leipzig, Peter Gulacsi mới chia sẻ về quãng thời gian phấn đấu giành suất bắt chính tại Liverpool.

Peter Gulacsi từng có 5 năm thuộc biên chế Liverpool từ 2008 đến 2013. Trước đó, thủ môn người Hungary có 1 năm được The Kop mượn về từ CLB quê hương MTK Budapest.

Tình huống Gulacsi cản phá cú đá của Bergwijn
Gulacsi là trụ cột của Leipzig nhiều năm qua

Dù vậy, Gulacsi không một lần được ra sân chính thức trên đội 1 Liverpool. Hè năm 2013, người gác đền sinh năm 1990 gia nhập Red Bull Salzburg dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Sau 2 mùa tại đây, Gulacsi chuyển tới “người anh em” RB Leipzig và được trọng dụng đến tận giờ này. Anh đã có 228 lần khoác áo đội bóng nước Đức và đang là đội trưởng đương nhiệm của họ.

Gulacsi từng phải dự bị cho Pepe Reina, người được xem là trụ cột nhiều năm của Liverpool. Tuy nhiên, thủ môn người Hungary khẳng định anh chưa bao giờ từ bỏ hy vọng cạnh tranh một suất bắt chính ở sân Anfield cho đến khi Brendan Rodgers tiếp quản ghế HLV trưởng.

Về quãng thời gian phấn đấu tại Liverpool, Gulacsi nói với Goal: “Nhìn vào cách Wojciech Szczesny ở Arsenal hay David de Gea ở Atletico nắm bắt cơ hội và tận dụng chúng, tôi chưa từng nản lòng.”

Gulacsi Rodgers
Tuyển thủ Hungary rời Liverpool dưới thời Rodgers

“Tuy nhiên, với tư cách là một thủ môn số 3, tôi chỉ được sử dụng nếu có điều gì đó xảy ra với 2 người khác. Tất nhiên, tôi không hy vọng họ bị chấn thương. Pepe Reina luôn chơi với phong độ cao, rất khó để vượt qua anh ấy.”

“Trên hết, ở Anh, họ thường chọn những người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm làm thủ môn số 2. Thật khó để cải thiện vị trí.”

Người đàn ông 31 tuổi nói thêm: “Rodgers trở thành HLV của Liverpool và một trong những việc đầu tiên là xem xét các thủ môn. Ông ấy muốn giữ tôi ở vị trí số 3. Pepe lại bị chấn thương nhiều nên chắc chắn tôi sẽ ngồi dự bị 15, 16 lần.”

“Đại diện của tôi đã nói chuyện với Rodgers sau mùa 2012-13 và cho biết: Gulacsi đã 23 tuổi và sẽ bước vào năm cuối cùng của hợp đồng. Có 3 lựa chọn cho cậu ấy: 1 là rời Liverpool và bắt chính ở CLB nào đó, 2 là gia hạn hợp đồng và được cho mượn và 3 là trở thành số 2 lâu dài tại CLB.”

“Rodgers đã nói khá rõ ràng rằng sẽ rất khó khăn với 2 lựa chọn cuối cùng. Nhưng ông ấy sẽ không ngăn cản tôi đưa ra lựa chọn của mình.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X