Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Guillermo Varela: Hậu vệ phải số một của M.U?

Chủ Nhật 20/03/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hồi mùa hè, HLV Louis van Gaal đã quyết định chiêu mộ hậu vệ phải số một nước Ý là Matteo Darmian về Old Trafford với mục đích làm phương án dự phòng cho Antonio Valencia. Thế nhưng khi mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, cái tên nhận được sự tin tưởng lớn nhất của chiến lược gia người Hà Lan ở vị trí này lại là Guillermo Varela.


Tất nhiên lần này Van Gaal không hề tạo ra một quyết định dị, không giống như việc ông cố chấp sử dụng Fellaini ở tuyến giữa, buộc Blind phải đá tất cả các trận đấu từ lớn tới nhỏ dù anh có dấu hiệu quá tải rõ ràng, hay như đưa Anthony Martial sang cánh phải để triệt tiêu khả năng của cầu thủ này. Varela thực sự là một phát hiện thú vị và sau trận đấu với West Ham, màn trình diễn được coi là ấn tượng nhất của hậu vệ người Uruguay cho đội bóng màu áo đỏ từ trước tới nay, chúng ta có thể tạm khẳng định rằng anh vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh phải của hàng thủ 
M.U trong tương lai gần.

Guillermo Varela la hau ve phai so mot cua M.U hien tai
Guillermo Varela là hậu vệ phải số một của M.U hiện tại


Thực tế mọi chuyện đến với Varela cũng giống như điều mà Jesse Lingard đã nhận được. Khi mà Manchester United trải qua một trong những mùa giải mà họ phải đối mặt với nhiều cơn khủng hoảng chấn thương nhất, Varela đã tìm được vị trí của mình ở đội bóng chủ sân Old Trafford. Valencia dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu nhiều tháng, trong khi Darmian cũng gặp nhiều vấn đề về thể lực cũng như khả năng thích nghi với bóng đá Anh, kết quả là Varela có màn ra mắt đội 1 cũng ở trận đấu với West Ham, nhưng là tại Premier League cuối năm ngoái. Từ đó đến nay, cầu thủ 22 tuổi này mới là người được sử dụng nhiều nhất ở vị trí hậu vệ phải chứ không phải Darmian.

Varela là một mẫu hậu vệ cánh tương đối phổ biến ở bóng đá đương đại. Anh không có chiều cao tốt, nhưng bù lại là sự nhanh nhẹn, tốc độ tốt và lối chơi khá nhiệt. Anh khiến người hâm mộ nhớ lại hình ảnh của một Rafael da Silva ngày nào. Tất nhiên Varela không dễ hăng máu như người đàn anh đến từ Brazil, thay vào đó, Varela biết cách giữ bình tĩnh và phán đoán tình huống trong những tình huống. Điểm mạnh của Varela chính là khả năng tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt. Anh có kỹ thuật và tốc độ đáng nể để dễ dàng qua người trong những tình huống một đối một. Nền tảng sức bền được đảm bảo cũng giúp anh thường xuyên có những pha tăng tốc và chồng biên cùng với tiền vệ phải, điều mà cầu thủ đá cánh trái là Marcos Rojo không thường xuyên làm được.

Sao trẻ MU rủ nhau tháo chạy vì Mourinho
(Bongda24h.vn) – Những tài năng mới nổi trong mùa giải này như Rashford, Varela… có thể sẽ quyết định tạm xa Old Trafford một thời gian bởi lo sợ không có...


Tuy nhiên Varela vẫn còn hạn chế, hay chính xác hơn là anh chưa thể hiện được nhiều ở khả năng phòng ngự. Đã có lúc người hâm mộ Quỷ Đỏ thầm ước rằng Varela có thể sở hữu kỹ năng phòng ngự tốt như Darmian hoặc ngược lại, cầu thủ người Ý tấn công hay như Varela. Tất nhiên cả hai đều có thêm thời gian để trau dồi những điểm yếu của mình, nhưng cầu thủ trẻ người Uruguay đã tạo được sự tiến bộ rất nhanh. Khả năng phòng ngự của anh được kiểm chứng khá rõ ràng trong trận đấu với West Ham vừa qua. Anh đã khắc chế gần như hoàn toàn sự nguy hiểm đến từ ngòi nổ Dimitri Payet.

Có lẽ người hâm mộ sẽ không thể quên được tình huống anh lao về rất nhanh để ngăn chặn đà băng xuống của Payet, khi mà West Ham có cơ hội phản công ở những phút cuối cùng của trận đấu. Cầu thủ người Pháp có lợi thế về thời điểm xuất phát khi anh băng lên trước và dốc bóng thẳng về phía khung thành vốn chỉ còn thủ thành David de Gea trấn giữ. Tình huống này đã biến thành cuộc đua chạy ngắn khoảng 50 mét và Varela đã cho thấy tốc độ tuyệt vời của mình khi bắt kịp Payet và đoạt bóng thành công, trước khi bị phạm lỗi trước sự bất lực của ngôi sao sáng đã mở tỷ số của West Ham.

Guillermo Varela
Guillermo Varela đã chơi rất tốt trước West Ham


Tình huống này chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin lớn cho hậu vệ Guillermo Varela trong những trận đấu tới. Cơ hội ra sân của anh sẽ ngày càng bị thu hẹp khi mà Antonio Valencia đã trở lại sau chấn thương và sẵn sàng đá chính. Thế nhưng với những vì đã thể hiện trong thời gian qua, Varela cho thấy mình chưa hề muốn bỏ cuộc. Bước sang tuổi 23 trong vòng 10 ngày nữa, cầu thủ sinh ra tại thủ đô Montevideo hiểu rằng anh nếu không giữ được vị trí của mình vào thời điểm này, khả năng anh sẽ phải ra đi trong mùa hè tới là rất cao. Varela không còn có thể lựa chọn xuống đội trẻ để chờ thời cơ được nữa. Anh cũng khó lòng nào nằm trong diện sẽ được đưa đi học việc của Quỷ Đỏ.

Dẫu vậy thì Guillermo Varela vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của Louis van Gaal. Matteo Darmian vẫn cần thêm thời gian để khẳng định chỗ đứng của mình bởi anh có đẳng cấp của một hậu vệ phải hay nhất đội tuyển Ý, trong khi Valencia cũng sẽ mất thời gian làm nóng sau khi phải nghỉ thi đấu tới 5 tháng. Nếu vẫn có thêm những màn trình diễn như ở trận đấu gặp West Ham, Varela rất có thể sẽ nhận được phần thưởng là một bản hợp đồng dài hạn với CLB chủ sân Old Trafford.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X