Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guidolin: HLV đầu tiên của Premier League bị sa thải vào ngày sinh nhật

Thứ Ba 04/10/2016 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Guidolin rõ ràng đã không có một ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 61 của mình một cách trọn vẹn khi ông đã bị CLB Swansea sa thải.

Ngày hôm qua 3/10, CLB Swansea đã bất ngờ thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Francesco Guidolin để bổ nhiệm Bob Bradley, cựu HLV trưởng đội tuyển Mỹ, thay thế. Đây là một quyết định không quá bất ngờ khi mà trong thời gian qua đội bóng xứ Wales đã bắt đầu tìm kiếm ứng cử viên thay thế cho Guidolin. Nhưng đau lòng ở chỗ quyết định sa thải nhà cầm quân người Italia được đưa ra vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 61 của ông. Để rồi Guidolin chính thức trở thành HLV đầu tiên ở giải bóng đá ngoại hạng Anh bị sa thải vào đúng ngày sinh nhật.

Guidolin HLV dau tien cua Premier League bi sa thai vao ngay sinh nhat hinh anh
HLV Guidolin bị sa thải vào đúng ngày sinh nhật của mình

Không rõ Swansea có vô tình lựa chọn đúng ngày sinh của HLV Guidolin để đưa ra quyết định hay không, nhưng đây cũng là một sự thiếu tôn trọng đối với người đã giúp Swansea thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng mùa trước. HLV Guidolin được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của Swansea vào ngày 18/1, thay thế cho HLV tạm quyền Alan Curtis. Ở thời điểm đó, Swansea chỉ có 2 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Guidolin khi ấy chưa hề được biết đến ở Anh khi đội trưởng Ashley Williams (nay đã chuyển sang Everton) tiết lộ rằng anh đã phải nhờ sự giúp đỡ của Google để biết ông Francesco Guidolin là ai.

Thế nhưng nhà cầm quân từng dẫn dắt nhiều đội bóng như Udinese, Parma, Palermo hay Monaco này đã giúp Swansea không những trụ hạng thành công, mà còn vươn lên đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong tổng số 25 trận đấu cho Swansea, ông đạt được tới 9 chiến thắng và 5 trận hoà, thành tích tương đối ổn với một đội bóng như Swansea. HLV Guidolin đã gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Liberty thêm 2 năm hồi mùa hè vừa qua, song thành tích bết bát giai đoạn đầu mùa 2016/17 đã khiến ông phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Swansea chỉ có 4 điểm qua 7 trận đã đấu và đang đứng ở vị trí 17, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ về hiệu số.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X