Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gửi Van Gaal: Bóng đá nào phải trò chơi!

Thứ Hai 11/04/2016 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong hầu hết các trò chơi, mỗi game thủ đều hiểu rằng họ có thể “chết” nhiều lần nhưng vẫn có những “mạng” khác để tiếp tục hành trình của mình. Có vẻ như Louis van Gaal cũng đang chìm trong ảo tưởng của một game thủ với những thử nghiệm vô tội vạ và quá mạo hiểm, dù rằng ông đang là HLV trưởng của đội bóng nhiều fan nhất ở môn thể thao vua. Dĩ nhiên đó không phải trò chơi.


Trở thành “thuyền trưởng” của một đội bóng như Manchester United không có nghĩa là bạn đang chơi đến màn phá đảo của trò Super Mario, khi bạn có thể thoải mái mò tất cả các con đường để cứu lấy công chúa, bất chấp lựa chọn sai lầm có thể dẫn tới việc thời gian bị kéo dài hoặc tệ hơn là bị mất thêm mạng. Tất nhiên một HLV luôn có quyền thử nghiệm, nhưng nó chỉ đến vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới hoặc tệ lắm cũng là những vòng đấu đầu tiên. Những màn thử nghiệm diễn ra khi mùa giải đang ở vào giai đoạn cam go chẳng khác nào một canh bạc. Mà nếu như bạn đánh bạc liên tiếp qua mỗi tuần thì sẽ sớm bị phá sản. Bóng đá là trò chơi của thực tế, nơi mà chúng ta chỉ luôn luôn có đúng 1 “mạng”.

HLV Louis van Gaal da tiep tuc co nhung quyet dinh kho hieu
HLV Louis van Gaal đã tiếp tục có những quyết định khó hiểu
Người hâm mộ cũng như giới truyền thông lại lắc đầu ngám ngẩm khi thấy cái tên Ashley Young xuất hiện trên sân ở đầu hiệp 2 để thay thế cho Marcus Rashford. Ngay cả khi tài năng trẻ mới 18 tuổi đã chơi không thực sự tốt trong 45 phút trước đó, thì việc rút tiền đạo cắm đúng nghĩa như Rashford ra khỏi sân để thay bằng một cầu thủ chạy cánh như Young đã để lại không khỏi khiến người hâm mộ sửng sốt. Tất cả đều đoán rằng chân sút sinh ra tại Manchester đã dính chấn thương và buộc phải rời sân, còn trên băng ghế dự bị, Quỷ Đỏ cũng không có bất cứ một tiền đạo đúng nghĩa nào. Một lần nữa khi đang tìm kiếm bàn thắng, HLV Louis van Gaal lại không tăng cường thêm các cầu thủ tấn công, cho dù lần này có phần khá gượng ép.
Van Gaal nói gì sau quyết định để Ashley Young đá tiền đạo?
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã lên tiếng giải thích cho quyết định khó hiểu của ông khi sử dụng tiền vệ Ashley Young cho vị trí tiền đạo cắm ở hiệp 2...
Kỳ lạ ở chỗ, Ashley Young được thế chỗ đúng vị trí mà Rashford đã để lại, tức là tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Dám cá rằng tất cả sẽ nghĩ đến phương án để Anthony Martial bó vào trong đá tiền đạo, còn Ashley Young sẽ chơi ở vị trí đã làm nên tên tuổi của anh, tiền vệ trái. Nhưng chỉ có Louis van Gaal
là không nghĩ vậy. “Tulip thép” đã tỏ ra rất “chịu chơi” và dành tặng cho Mauricio Pochettino chút bất ngờ nho nhỏ bằng quyết định đó, bởi nếu cứ suy nghĩ theo lối mòn thì thật quá tầm thường. Một trận đấu đỉnh cao có ý nghĩa cực kỳ quan trọng tới cuộc đua vô địch và suất vào top 4 cần phải có những quyết định táo bạo. Gian nan mới tỏ mặt anh tài. Chỉ có nghĩ vậy, Van Gaal liền yêu cầu Ashley Young đá tiền đạo.

Để rồi có lẽ ông phải nuối tiếc cái sự tầm thường mà mình đã không chọn, lại đi theo đuổi một chiến thuật vô dụng. Trong 45 phút có mặt trên sân, Ashley Young không có tình huống chạm bóng nào trong vòng cấm, thậm chí là cả khu vực khoảng 10 mét trước vạch 16m50 của đối thủ. Tất nhiên cựu cầu thủ của Watford cũng không tung ra được cú sút cũng như đường kiến tạo cơ hội nào cho các đồng đội. Nói là Quỷ Đỏ đá chấp tiền đạo cũng đúng mà nói rằng Ashley Young sử dụng tuyệt kỹ tàng hình cũng chẳng sai. Sự xuất hiện của Young thậm chí còn làm Spurs mạnh hơn. Họ có thể kiểm soát bóng tốt hơn vì tiền vệ nhỏ con này không thể giữ bóng quá lâu. Eric Dier và Dembele cũng được giải toả áp lực mà có nhiều tình huống áp sát khung thành của David de Gea hơn.

So duong chuyen cua Ashley Young trong 45 phut co mat tren san trong vai tro cua mot tien dao cam
Biểu đồ những đường chuyền của Ashley Young trong 45 phút có mặt trên sân trong vai trò của một tiền đạo cắm.
Xanh dương: Chuyền chính xác
Đỏ: Chuyền hỏng
 
Việc thử nghiệm một cách vô ý thức qua mọi trận đấu của HLV Louis van Gaal chẳng khác nào là một sự thiếu tôn trọng đối với đội bóng. Ở tuổi 64, ông đã trải qua rất nhiều thăng trầm mà chủ yếu là thành công vang dội. “Tulip thép” cũng không giấu nổi mục tiêu rằng sẽ giải nghệ và về Hà Lan sống cùng vợ con sau khi kết thúc hợp đồng với Manchester United. Chúng ta khó có thể đòi hỏi một sự nhiệt huyết, khao khát giành chiến thắng và sự cẩn trọng với các quyết định của mình từ một người đàn ông đã quá no nê vinh quang. HLV Louis van Gaal vẫn cứ tạo ra những quyết định trên trời cũng vì vậy.

Ashley Young choi tien dao sau khi duoc tung vao san
Ashley Young hoàn toàn mất tích trong hiệp 2
Ông từng thành công, hiển nhiên là vậy. Muốn gieo một con xúc xắc để được một mặt có 6 chấm thì trong 6 lần thử, xác suất để thành công là cực cao. Bằng việc sử dụng quá nhiều quyền thay đổi người ở vị trí hậu vệ cánh trong những trận đấu vừa qua, ông đã có được “mặt 6 chấm” cho riêng mình với cái tên Timothy Fosu-Mensah từ lò đào tạo trẻ. Nhưng xác suất để ông tiếp tục gieo thêm được một mặt 6 chấm ngay ở lần tiếp theo đã lại giảm xuống cực thấp. Tài năng trẻ sinh năm 1998 của M.U bất ngờ dính chấn thương và buộc Louis van Gaal phải tung Darmian vào sân. Trong vòng 6 phút sau, Tottenham ghi tới 3 bàn thắng.

Trở lại với quyết định sử dụng Ashley Young cho vị trí tiền đạo cắm. Mãi đến sau trận đấu chúng ta mới biết được rằng sức khoẻ của Marcus Rashford là hoàn toàn ổn định và anh được đưa ra nghỉ hoàn toàn là do yếu tố chiến thuật. Đích thân HLV Louis van Gaal nói rằng ông muốn có một cầu thủ di chuyển ra phía sau hàng thủ đối phương để có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Kết cục của phép thử này ai cũng đã thấy. Nhưng lần này liệu Van Gaal có thể chờ đến lần gieo thứ 6 để thấy được thành công, khi mà mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu? Chẳng ai dám đoán trước. Chỉ biết rằng Leicester City vẫn thắng, Aston Villa vẫn thua còn Louis van Gaal thì vẫn tiếp tục thử nghiệm.

thong tin sau tran Tot vs Mu
Thông số trận đấu

Tổng hợp trận đấu Tottenham 3-0 M.U


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X