Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gửi ông Emery! Cố nữa, cố mãi cũng vậy thôi

Thứ Ba 29/01/2019 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery nói về chuyển nhượng Arsenal, ông thầy người TBN khẳng định Pháo thủ đang nỗ lực qua đó đưa về những bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, nếu chỉ mượn thay vì chi tiền, sẽ rất khó để đội bóng thành London mang về những tân binh chất lượng.

Không chi tiền Arsenal khó có tân binh chất lượng


Trong thời gian gần đây, Arsenal liên tục đón những tin buồn về mặt lực lượng. Rob Holding và Hector Bellerin dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa. Trước đó, Danny Welbeck dính chấn thương mắt cá và chỉ trở lại vào tháng 4 năm 2019. Ngoài những cầu thủ kể trên, Henrikh Mkhitaryan, Sokratis và Laurent Koscielny đều đang dưỡng thương và chưa biết khi nào trở lại, đấy là chưa kể Petr Cech và Aaron Ramsey đã xác nhận sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.
 
HLV Unai Emery nói về chuyển nhượng Arsenal Cay đắng và xa vời hình ảnh

Những trụ cột chấn thương buộc Arsenal phải mua thêm cầu thủ


Những chấn thương của các trụ cột ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh của Arsenal. Để hoàn thành mục tiêu vào Top 4 Ngoại hạng Anh đồng thời mang về ít nhất 1 danh hiệu ở mùa giải này, Pháo thủ cần phải đưa về những tân binh ở phiên chợ Đông 2019, qua đó nâng cấp chiều sâu đội hình.

HLV Unai Emery nói về chuyển nhượng Arsenal, ông này tuyên bố rất cần những bản hợp đồng mới vào tháng 1 này: “Theo kế hoạch, chúng tôi không có ý định mua sắm vào tháng 1. Tuy nhiên, Arsenal đang nhận tổn thất lớn khi có quá nhiều trụ cột dính chấn thương, chúng tôi sẽ phải thay đổi kế hoạch. Tôi muốn BLĐ đội bóng đưa về thêm 1 đến 2 cầu thủ mới”.

Trong thời gian gần đây, Arsenal đã đẩy mạnh việc đưa về những bản hợp đồng mới. Ở hàng thủ, đội bóng thành London nhắm Eric Bailly của MU, Gary Cahill của Chelsea hay Medhi Benatia của Juventus. Ở tuyến giữa, Arsenal quan tâm Ever Banega của Sevilla, Andreas Pereira của MU, Christopher Nkunku của PSG... HLV Emery cũng nhắm James Rodriguez của Real Madrid, Gelson Martins của Atletico Madrid, Nicolas Pepe của Lille hay Ivan Perisic của Inter Milan nâng cấp hàng công.
 
Emery

HLV Emery xác nhận Arsenal đang đàm phán mua cầu thủ vào tháng 1


Trong một phát biểu mới nhất, ông thầy người TBN vui vẻ thông báo Arsenal đang làm tất cả những gì có thể để mang về các ngôi sao: “CLB đang tiến hành thảo luận với các cầu thủ khác nhau. Tôi không thể tiết lộ những cái tên mà đội bóng đang đàm phán, nhưng đó là những người có khả năng giúp đỡ chúng tôi, giúp đội bóng chơi tốt hơn trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Tôi nghĩ bất cứ cầu thủ nào tới đây và hỗ trợ chúng tôi đều là tin tích cực.”

Đúng là HLV Emery khát khao những tân binh và BLĐ Arsenal cũng đang tích cực đàm phán qua đó đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, Pháo thủ chỉ muốn mượn những cầu thủ vào tháng 1 thay vì chi tiền đưa họ về sân Emirates. Khoản tiền rất lớn bỏ ra chiêu mộ Aubameyang, và việc đáp ứng mức lương rất cao cho Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan là lý do khiến Arsenal không thể chi tiền mua cầu thủ ở phiên chợ Đông 2019.

Kế hoạch mua sắm của Arsenal ngay lập tức bị người cũ Martin Keown phản đối quyết liệt, ông này khẳng định: “Có một nghịch lý đang xảy ra trong kế hoạch mua sắm của Arsenal, họ muốn có những cầu thủ chất lượng nhưng lại không chấp nhận chi tiền. Tôi nghĩ rằng Emery sẽ không thể có những mục tiêu mà mình mong muốn nếu như Arsenal không chấp nhận rút hầu bao”.
 
“Ở thời điểm hiện tại thị trường chuyển nhượng luôn rất phức tạp, bạn phải chi rất nhiều tiền nếu muốn có những bản hợp đồng chất lượng. Arsenal cần thêm những tân binh để tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu hay ít nhất là lọt vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh, tôi hy vọng họ sẽ chi tiền trong những ngày còn lại ở kỳ CN mùa Đông 2019”.

Khong chi tien Arsenal rat kho co duoc nhung muc tieu ma minh can

Không chi tiền Arsenal rất khó có được những mục tiêu mà mình cần


Rõ ràng Martin Keown có lý do để chỉ trích kế hoạch mua sắm của Arsenal. Ở thời điểm hiện tại chi nhiều tiền cũng rất khó mua những ngôi sao hàng đầu, khả năng một đội bóng đưa về những tân binh ở đẳng cấp cao theo dạng cho mượn là rất khó khăn. Đặc biệt, kỳ CN mùa Đông mọi thứ càng phức tạp hơn bởi các đội bóng đang duy trì sự ổn định, chẳng CLB nào chịu để mất những cầu thủ quan trọng nếu không nhận được những lời đề nghị không thể từ chối.

Chính bởi việc không chịu chi tiền khiến Arsenal thất bại vụ Denis Suarez. Barca chỉ muốn 12 triệu bảng song Pháo thủ kiên quyết không đáp ứng. Mới đây, đội chủ sân Camp Nou tuyên bố chấm dứt đàm phán với đội bóng thành London. Phía Inter Milan cũng vừa tuyên bố chỉ bán Ivan Perisic chứ không để anh ra đi theo dạng cho mượn.

Kỳ CN mùa Đông vẫn còn vài ngày nữa, Arsenal vẫn còn thời gian để đưa về những bản hợp đồng mới. Họ thực sự cần thêm những tân binh để nuôi hy vọng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, nếu Arsenal không chấp nhận chi tiền mà chỉ muốn đưa về những bản hợp đồng theo dạng cho mượn, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ sẽ không có tân binh chất lượng trong thời gian còn lại ở phiên chợ Đông 2019.

Video Arsenal 1-3 MU (Vòng 4 FA Cup 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X