Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Barca khởi nghiệp với cảm hứng từ Guardiola và Mourinho

Thứ Tư 11/09/2019 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã từng làm việc với nhiều HLV tên tuổi bao gồm Pep Guardiola hay Jose Mourinho, Eidur Gudjohnsen hy vọng có thể sử dụng kinh nghiệm đó cho nghiệp cầm quân.

Trong thời gian ở Chelsea từ năm 2000 đến 2006, Gudjohnsen đã là học trò của Claudio Ranieri và Mourinho. Trong 3 mùa tiếp theo sau khi chuyển đến Barcelona, cựu tiền đạo người Iceland được hợp tác với những người như Frank Rijkaard và Guardiola.

Gudjohnsen cũng từng chơi cho Monaco, Tottenham, Stoke, Fulham cùng 4 CLB khác ở Hy Lạp, Bỉ, Trung Quốc trước khi giải nghệ năm 2017 trong màu áo Molde của Na Uy. Hiện tại, anh đang làm trợ lý HLV ở đội U21 Iceland và muốn tận dụng tối đa kinh nghiệm của mình khi làm việc với một số nhà cầm quân đình đám.

Eidur Gudjohnsen khởi nghiệp với cảm hứng từ Guardiola và Mourinho hình ảnh
Eidur Gudjohnsen muốn tiếp bước Guardiola và Mourinho

“Tôi đã quyết định đi theo con đường huấn luyện và bắt đầu với những cầu thủ U21”, người đàn ông 40 tuổi nói. “Tôi cũng có được trải nghiệm của mình ở nhiều CLB. Nó mang lại cho tôi trải nghiệm khi được sát cánh với những cầu thủ chất lượng cao.”

“Bạn cũng có thể học hỏi được từ các HLV và cố gắng vận dụng nó vào cách chơi của mình. Đó có thể là triết lý chặt chẽ, trực diện của Mourinho, Sam Allardyce hay Guardiola thích chuyền và kiểm soát bóng nhiều.”

“Dưới thời Guardiola tại Barcelona, đó chắc chắn là thứ bóng đá hấp dẫn nhất tôi từng chơi, có phong cách rõ rệt. Họ có những cầu thủ đã được đào tạo theo cách đó từ nhỏ và cảm thấy rất thoải mái trên đội 1. Trong suốt sự nghiệp của mình, tất cả các HLV đều là những người mà tôi rất tôn trọng.”

“Tôi đã đến Chelsea và Gianluca Vialli đã ký hợp đồng với tôi. Sau đó, Ranieri đến và tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy. Đây là những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi còn là cầu thủ.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X