Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã trên sân của Sunderland, giấc mơ vô địch ngày càng xa xăm với Liverpool

Thứ Bảy 17/10/2009 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nửa đỏ vùng Merseyside đã phải đón nhận thất bại thứ 4 kể từ đầu mùa khi thất bại sát nút trước chủ nhà Sunderland trong một ngày không có Gerrard và Torres. Không chỉ thua về mặt tỷ số mà Liverpool còn kém đối thủ cả về mặt lối chơi và cơ hội. Nếu dứt điểm tốt hơn thì các cầu thủ Sunderland đã phải sút tung lưới Reina ít nhất là 3 lần chứ không phải chỉ một lần duy nhất.

Liverpool hành quân đến sân của đội bóng đang đạt phong độ tốt, Sunderland trong tình cảnh thiếu vắng cả hai cầu thủ quan trọng nhất: đội trưởng Steven Gerrard và ngòi nổ Fernando Torres. Cả hai đều chựa bình phục hoàn toàn khỏi chấn thương và để an toàn, HLV Benitez đành phải cất họ ở nhà. Chính vì thế, đã từ khá lâu rồi, Dirk Kuyt mới được chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng công (do không thể cạnh tranh được với Torres nên cầu thủ người Hà Lan thường xuyên phải đảm nhận vị trí tiền vệ cánh phải).

Benayoun sẽ là người thay thế Gerrard trong vai trò nhạc trưởng của đội bóng vùng Merseyside. Cầu thủ trẻ Jay Spearing có trận đầu tiên trong sự nghiệp ở giải Ngoại hạng khi được xếp đá tiền vệ trung tâm với Lucas bởi Mascherano vừa mới trở về từ Nam Mỹ nên không thể đảm bảo đủ thể lực. Ngoài Spearing, thì hàng tiền vệ của Liverpool xuất hiện thêm một cái tên lạ là Fabio Aurelio, vốn là một hậu vệ nhưng được đẩy lên ở trận này trong khi Riera ngồi trên băng ghế dự bị. Ở hàng thủ, Insua cũng ngồi ngoài và Carragher được đẩy sang phải, nhường suất trung vệ cho Agger. Bên phía đội chủ nhà, đáng ngại nhất chính là cặp tiền đạo đang sung Bent - Jones.

Darrent Bent là người mang nỗi buồn đến cho Liverpool

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 5, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Không cầu thủ nào của đội khách theo kèm Darrent Bent trong khu vực 16m50 và tiền đạo này thoải mái tung ra cú sút căng. Lẽ ra, Reina đã có thể cản phá thành công nếu không có quả bóng bay màu đỏ chết tiệt do khán giả ném xuống nằm chình ình trên sân. Thế là trái bóng "xịn" từ chân Bent vô tình trúng vào quả bóng bay đó, đổi hướng và thủ thành người Tây Ban Nha chịu chết. Quả là một tình huống hy hữu và khá nực cười trong bóng đá. Dĩ nhiên bàn thắng vẫn được công nhận. Bent đã có bàn thắng thứ 8 ở Premier League mùa giải này.

Kết quả Premier League
Aston Villa 2-1 Chelsea
Dunne 32'; Collins 52' - Drogba 15'

Arsenal 3-1 Birmingham
Van Persie 16'; Diaby 18'; Arshavin 84' - Bowyer 38'

Everton 1-1 Wolverhampton
Bilyaletdinov 88' - Doyle 76'

Manchester United 2-1 Bolton
Knight og 5'; Valencia 33' - M.Taylor 75'

Portsmouth 1-2 Tottenham
Boateng 59' - King 29'; Defoe 45'

Stoke 2-1 West Ham
Beattie pen 11', 69' - Upson 34'

Sunderland 1-0 Liverpool
Bent 6'

Bàn thua đã buộc The Kop phải lao lên tấn công nhưng rõ ràng sự thiếu vắng bộ đôi Torres - Gerrard đã khiến lối chơi của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Liverpool có rất ít cơ hội tiếp cận với khung thành Gordon và đành phải lựa chọn giải pháp sút xa nhưng cả Spearing, Aurelio hay Babel đều không thành công sau những cú sút "cầu may" của mình. Đội chủ nhà đã chuyển hoàn toàn sang lối chơi phòng ngự - phản công. Phía trên, họ chỉ cắm duy nhất bộ đôi Jones - Bent còn mọi cầu thủ khác tập trung hết trước cầu môn. Như thế, càng gây nhiều khó khăn hơn cho đội khách trong việc tổ chức lối chơi. Phút 25, Benayoun dẫn bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh phải nhưng pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Israel lại trúng vào chân một hậu vệ Sunderland. Vài phút sau, lại là Benayoun giật gót đẹp mắt cho Glen Johnson thoát xuống. Nếu không có pha can thiệp kịp thời của hậu vệ Bardsley thì nhiều khả năng, Liverpool đã có bàn gỡ hoà khi trước mặt Johnson chỉ còn duy nhất Gordon.

Cho đến cuối hiệp 1, các học trò của Benitez vẫn miệt mài tấn công nhưng hiệu quả không cải thiện được bao nhiêu trong khi suýt chút nữa, Bent đã có bàn thắng thứ 2 nếu cú đánh đầu ở cự ly gần sau đường chuyền bên cánh phải của Bardsley đi chính xác hơn khi mà Reina đã không còn ở trong khung thành. Sau giờ nghỉ, chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa có bất cứ một sự thay đổi nào cả về mặt nhân sự và chiến thuật. Liverpool vẫn chơi "tối tăm" hệt như hiệp đầu còn các đợt phản công của đội chủ nhà lại ngày càng sắc bén hơn. Phút 55, Jones chuyền bóng cho Bent và nếu không có tài năng của Reina, tiền đạo người Anh đã lại nổ sung cho Sunderland. Phút 58, tân binh vừa mới ký hợp đồng cách đây vài ngày của đội chủ nhà, Zenden được tung vào sân thay cho Cattermole.

Đến phút 61, trung vệ Skrtel đánh đầu chuyền về bất cẩn, gần như là một pha kiến tạo hoàn hảo cho đối phương. Và Bent là người chớp được thời cơ, rất nhanh lao xuống nhận "quà tặng"  rồi vượt qua Reina nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp của anh lại tìm đến cột dọc. Phía ngoài sân, Benitez bắt đầu sốt ruột khi đội bóng của ông vẫn đang lúng túng như gà mắc tóc. Đây là giai đoạn khó khăn không chỉ với Liverpool mà ngay cả với bản thân ông. Các ông chủ đội bóng đã tỏ ý không hài lòng về thành tích yếu kém của Liverpool mùa giải này và Benitez dĩ nhiên phải là người chịu trách nhiệm chính. Không thể chần chừ được nữa, Benitez cuống cuồng tung Voronin và Mascherano vào sân thế chỗ của Sktel và Spearing.

Thiếu Gerrard và Torres, Liverpool hoá thành đội bóng tầm thường và chịu lép vế trước đàn em Sunderland

Thế nhưng tình hình của The Kop không cải thiện được bao nhiêu và người ta lại một lần nữa phải đặt câu hỏi về tầm quan trọng của cặp Gerrard - Torres với Liverpool. Có thể thấy, họ chiếm tới 90% sức mạnh của đội bóng này. Những cái tên như Benayoun, Kuyt hay Johnson xét cho cùng chỉ là người hùng nhất thời mà thôi chứ không đạt được sự ổn định lâu dài và thường xuyên toả sáng như hai người đồng đội vắng mặt. Càng về cuối trận, Liverpool càng gấp gáp trong các đợt lên bóng. Phút 86, chút nữa họ có bàn gỡ hoà khi pha "nửa chuyền nửa sút" từ cánh phải của Glen Johnson bay "cầu âu" về phía cầu môn. Không may cho họ, Gordon đã chơi tập trung và kịp lùi về đẩy bóng vọt xà. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 



Trong quãng thời gian bù giờ lên tới 7 phút, Liverpool cũng chỉ tạo thêm được một cơ hội đến từ cú sút từ sát vòng cấm của Dirk Kuyt tuy nhiên thủ thành của đội chủ nhà đã chơi xuất sắc. Pha đá bồi sau đó của tiền đạo mới vào sân, Ngog cũng không thắng nổi Gordon. Thế là các cầu thủ Liverpool ra về với hai bàn tay trắng. Khó có thể nói, The Kop đã đen đủi ở trận này khi dính bàn thua "trời ơi đất hỡi" của Darrent Bent bởi bù lại, họ đã quá may khi không bị thủng lưới thêm sau những cơ hội mười mươi của đội chủ nhà. Đến cả một đội chỉ thuộc diện trung bình như Sunderland mà Liverpool còn tỏ ra lép vế hoàn toàn thì không hiểu, có ai còn dám đặt hy vọng Binh đoàn đỏ sẽ đăng quang ở Premier League mùa giải này, chấm dứt hơn 20 năm khát danh hiệu quốc nội dài dằng dặc. Giải chưa đi qua 1/3 chặng đường mà Liverpool đã thua tới 4 trận và nhiều khả năng, họ sẽ là ứng cử viên vô địch đầu tiên buông súng đầu hàng.

Đội hình thi đấu
Sunderland: Gordon, Bardsley, Turner, Ferdinand, McCartney (Henderson 46')
, Malbranque, Cana, Cattermole (Zenden 58'), Reid, Bent, Jones (
Campbell 66')
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Skrtel (
Mascherano 73'), Carragher, Babel (Ngog 81'), Lucas, Aurelio, Spearing (Voronin 73'), Benayoun, Kuyt

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X