Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã tại St Mary’s, HLV Wenger vẫn lớn tiếng biện minh cho Pháo thủ

Thứ Sáu 02/01/2015 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã chỉ trích hàng thủ Arsenal sau những sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với Southampton và thậm chí ông còn cho rằng đội chủ nhà chẳng có gì ghê gớm.

HLV Wenger do loi cho hang thu Arsenal sau tran thua Southampton hinh anh
Hai sai lầm của Szczesny đã khiến Arsenal trắng tay rời sân St Mary's

Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2015 hàng loạt sân cỏ nước Anh đã sôi động trở lại với những trận đấu ở vòng 20 Premier Legue và một trong số những trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Southampton và Arsenal. Mặc dù đang có tâm lý hưng phấn sau trận thắng West Ham và cực kỳ quyết tâm để giành vị trí thứ 4 của đối thủ nhưng cuối cùng Pháo thủ vẫn chịu thất thủ 0-2 trên sân St Mary’s.

Không chỉ có thế, chính hàng thủ của Arsenal đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng để dẫn tới 2 bàn thua trong trận đấu vừa qua. Trong bàn thua đầu tiên, thủ môn Wojciech Szczesny đã có một pha băng ra không hợp lý, tạo điều kiện cho Sadio Mane có pha dứt điểm từ góc hẹp cực kỳ kỹ thuật, đến bàn thua thứ hai thủ thành người Ba Lan tiếp tục là người mắc lỗi khi anh cùng với Mathieu Debuchy phối hợp không ăn ý và để Dusan Tadic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Trước những sai lầm liên tiếp đó, HLV Wenger đã lên tiếng đổ lỗi cho các học trò, đồng thời tỏ vẻ không tâm phục khẩu phục sau trận thua đêm nay: “Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu cho đến khi phải nhận bàn thua đầu tiên. Nhìn chung đối thủ đã phòng ngự tốt hơn chúng tôi, đội bóng đã mắc 2 sai lầm và chính điều đó đã khiến chúng tôi phải trả giá. Thủ môn đã giúp đỡ đối thủ với cơ hội ở đầu trận và kể từ đó chúng tôi cũng rất nhiều lần tạo điều kiện cho họ. Cả đội quả là “hào phóng” sau những gì đã nhận được trong trận đấu với West Ham và thất bại này thật khó nuốt trôi. Southampton là một đội bóng chất lượng nhưng họ hoàn toàn có thể bị đánh bại và chúng tôi chỉ có thể tự biết trách bản thân mình mà thôi.”

Còn nhớ trong trận đấu với West Ham hôm Chủ Nhật vừa qua, Arsenal chơi không quá nổi bật nhưng họ cũng đã có được 2 bàn thắng nhờ những sai sót của hàng thủ đối phương. Bàn thắng đầu tiên trên chấm penalty xuất phát từ pha phạm lỗi của Winston Reid với Santi Cazorla trong vòng cấm, còn bàn thắng thứ hai tới sau hàng loạt những sai lầm vị trí của các cầu thủ The Hammers. Pháo thủ đã giành chiến thắng nhờ những khoảnh khắc sai lầm của đối phương nhưng trớ trêu thay giờ đây chính họ lại là những người phải nhận trái đắng từ những cầu thủ ở tuyến dưới của mình.

Chắc chắn hàng thủ Arsenal sẽ phải nhận những lời chỉ trích nặng nề từ HLV Arsene Wenger và họ cần ngay cải thiện màn trình diễn tệ hại này ngay lập tức nếu như còn muốn đạt thứ hạng cao tại Premier League mùa giải năm nay. Những đối thủ phía sau như West Ham và Tottenham đang bám đuổi cực kỳ gắt gao và chỉ cần một cú sảy chân nữa thôi, rất có thể thầy trò HLV Wenger sẽ rơi xuống vị trí thứ 7 và lúc đó nhiệm vụ giành một suất tham dự Champions League lại trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X