Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola xin thêm thời gian để đại tu Man City

Chủ Nhật 05/02/2017 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola khẳng định ông cần thêm thời gian để tiến hành đại tu đội hình Man City và biến họ thành ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Premier League.


Đầu tư mạnh tay với số tiền hơn 181 triệu bảng cho các tân binh và được đặt nhiều hy vọng song Man City của HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể có bước đột phá ở mùa giải này. Trước chuyến hành quân tới sân Swansea City ngày chủ nhật, họ chỉ có vị trí thứ 5 trên BXH với 13 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea. Dù đã cố gắng thay mới đội hình nhưng Guardiola phải chấp nhận một thực tế rằng tại Man City vẫn còn rất nhiều lão tướng đã sa sút đặc biệt là ở hàng thủ như Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Aleksandar Kolarov hay Bakary Sagna rồi cả Yaya Toure.

Guardiola xin them thoi gian de dai tu Man City hinh anh
HLV Guardiola muốn có thêm thời gian 'thay máu' Man City

Và Guardiola mới đây đã thừa nhận mình cần thêm thời gian để thực hiện những thay đổi cần thiết. “Đội bóng không thể lột xác chỉ sau một đêm. Đó là điều không thể”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Mỗi cầu thủ có giá 45 tới 50 triệu bảng và cũng không phải dễ để thay 7 tới 9 người bằng số lượng tương tự những người khác. Nó bất khả thi và cũng không mấy tích cực.”

Guardiola đề cao tầm quan trọng của các cựu binh nhưng cũng không quên cảnh báo họ rằng: “Chúng tôi biết mình có nhiều cầu thủ trên 30 tuổi. Ví dụ, các hậu vệ cánh trung bình 31 tới 32 tuổi, nhưng họ rất quan trọng vì vậy chúng tôi không thể thay đổi hoàn toàn tất cả mọi thứ trong một mùa giải.”

“Tôi có thể hiểu được tầm quan trọng của Toure vào lúc này, cũng như Zabaleta và Kolarov. Trái tim và linh hồn của đội bóng là những công thần, những người có sự hiểu biết về CLB. Nhưng sớm hay muộn, quá trình ‘thay máu’ cũng phải diễn ra.”

Trong số các tân binh của Man City mùa này, Ilkay Gundogan là người tạo được nhiều ấn tượng nhất song đã thiếu may mắn khi dính chấn thương dài hạn. Mới đây, tiền đạo 19 tuổi Gabriel Jesus đã có những màn ra mắt hứa hẹn và tạo nên sức cạnh tranh trên hàng công với những Sergio Aguero hay Raheem Sterling.

Man City vs Swansea (20h30 ngày 5/2): Bay cao cùng cảm hứng mới
Trận Man City vs Swansea tại vòng 24 Premier League, tiền đạo Gabriel Jesus một lần nữa được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để đem về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X