Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Người thay thế David Silva tại Man City mùa tới

Chủ Nhật 12/01/2020 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola tiết lộ Manchester City sẽ không ký hợp đồng với một cầu thủ khác thay cho David Silva khi đã có Phil Foden trong đội hình.

Silva sắp chia tay


Vào cuối mùa 2019-20, David Silva sẽ nói lời chia tay Man City dưới dạng chuyển nhượng tự do. Gia nhập năm 2010 từ Valencia, tiền vệ người Tây Ban Nha gắn liền với giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của đội bóng này.

Đóng góp của Silva cho Man City những năm qua là rất lớn. Nhưng chính bởi thế, việc lấp đầy chỗ trống của lão tướng 34 tuổi là không dễ dàng.

Đây! Người thay thế David Silva tại Man City mùa tới hình ảnh
David Silva sẽ rời Man City cuối mùa 2019-20


Guardiola đã có sự thay thế


Nhiều người kỳ vọng Phil Foden sẽ bước lên nắm giữ trọng trách này. Thần đồng bóng đá Anh được ví như Andres Iniesta mới. Cách đây 2 năm, chàng trai 19 tuổi đã được đôn lên đội 1 Man City.

Mùa này, Foden đã có 21 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hơn ai hết, HLV Pep Guardiola hiểu rõ nhất tài năng của học trò. Và thông qua những gì nói với các phóng viên mới đây, ông cũng nhắm Foden là người trám chỗ Silva.

“Foden là một cầu thủ đáng kinh ngạc nhưng anh ấy vẫn có những điều cần cải thiện”, Guardiola cho hay. “Đôi khi cần có thời gian để hiểu chính xác những gì anh ấy phải làm, đôi khi bạn phải kiên nhẫn.”

Đây! Người thay thế David Silva tại Man City mùa tới hình ảnh 2
Foden được kỳ vọng thay thế Silva từ mùa sau

“Nhưng Silva sẽ ra đi sau mùa giải này và chúng tôi sẽ không mua bất kỳ cầu thủ nào ở vị trí của anh ấy vì chúng tôi có Foden. Chúng tôi tin tưởng anh ấy. Nếu chúng ta không tin vào anh ấy, chúng tôi có thể mua sắm người thay thế Silva.”

Guardiola đã bị chất vấn nhiều lần trong mùa này khi không trao nhiều cơ hội cho các tài năng trẻ của Man City. Gần đây, ông đã bắt đầu sử dụng Eric Garcia, Taylor Harwood-Bellis hay Tommy Doyle… trên đội 1.

“Tôi muốn giúp đỡ các cầu thủ trẻ ở đây nhưng đây là một CLB rất khắt khe”, Guardiola nói thêm. “Bạn phải chiến thắng các trận đấu. Ngay cả khi bạn giành được các danh hiệu ở đây, điều đó vẫn chưa đủ, đó là sự thật.”

“Chúng tôi đã giành được 4 danh hiệu mùa trước và điều đó là không đủ vì chúng tôi đã không vô địch Champions League. Đó là thực tế - và các cầu thủ trẻ ở đây phải cạnh tranh với các tài năng đáng kinh ngạc khác.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X