Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola văng tục để an ủi các học trò sau nỗi đau Châu Âu

Thứ Năm 10/10/2019 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bị Tottenham loại cay đắng khỏi tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái, HLV người Tây Ban Nha đã dùng những từ ngữ rất mạnh, thậm chí sẵn sàng văng tục để truyền cảm hứng, xốc lại tinh thần cho các cầu thủ Man City.

Năm ngoái tiếp tục là một mùa giải thành công của Manchester City với cú ăn ba danh hiệu quốc nội, trong đó có chiến tích bảo vệ ngôi vương Premier League. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa trở nên trọn vẹn hoàn hảo cho thầy trò Pep Guardiola khi thêm một lần nữa, họ lỗi hẹn với giấc mơ lớn và tham vọng nhất – Champions League.

Man City lại dừng chân ở tứ kết và vẫn trước một đội bóng đồng hương, không Liverpool thì Tottenham. Lần này thậm chí còn nghiệt ngã hơn nhiều, khi nửa xanh thành Manchester bị loại ngay trên sân nhà Etihad bởi luật bàn thắng sân khách.

HLV Pep Guardiola văng tục để an ủi các học trò Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola

Càng đau đớn nữa với bàn thắng bùng nổ cầu trường trong thời gian bù giờ của Raheem Sterling không được VAR công nhận vì lỗi việt vị trước đó của Kevin De Bruyne. Khi tất cả đã ăn mừng xong xuôi và tưởng chừng nắm chắc tấm vé bán kết, cảm giác rơi từ thiên đường xuống địa ngục là như thế đấy.

Thấu hiểu thất bại đau đớn của các học trò, Pep Guardiola đã làm nên bài phát biểu hào hùng ngay sau đó trong phòng thay đồ CLB để xốc lại tinh thần và truyền cảm hứng đứng dậy mạnh mẽ hơn, thậm chí sẵn sàng văng tục. Đoạn trích trong cuốn sách “Pep’s City: The Making of a Superteam” chuẩn bị được xuất bản vào cuối tháng này:

“Tôi rất tự hào về tất cả các cậu. Tôi hiểu các cậu đều đang cảm thấy vô cùng tồi tệ và nghĩ rằng kết quả này là không công bằng. Nhưng từ khi nào mà bóng đá lại có sự công bằng vậy? Tôi cũng chẳng hề công bằng khi quyết định không cho một số người trong các cậu thi đấu.”

“Khi tôi để các cậu ngồi dự bị, các cậu sẽ luôn cố gắng chứng minh là tôi đã sai khi không trao cho cơ hội ra sân, có phải không nào? Đúng vậy, đây chính xác là những gì chúng ta cần phải làm bây giờ. Kể cả khi có phải ăn c*t, chúng ta cũng phải ăn. Bởi vì chúng ta đã cố gắng hết sức để chiến thắng Spurs nhưng họ vẫn loại chúng ta ra khỏi cuộc chơi.”

“Giờ đây, chúng ta chỉ có thể chiến đấu cho những đấu trường còn lại. Hãy đứng dậy và giành lấy những danh hiệu mà chúng ta vẫn còn cơ hội. Chúng ta có thể giành thêm hai chiếc cúp vô địch nữa và hãy bắt đầu thôi nào các chàng trai. Tôi biết các cậu sẽ làm được, vì chúng ta là những người giỏi nhất.”

Man City thua sốc, Pep Guardiola vẫn lớn tiếng thách thức Liverpool
HLV người Tây Ban Nha khẳng định thầy trò ông kiên quyết không đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này, mặc dù đã bị đối thủ vùng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X