Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ thắng người thua nói gì sau trận derby thành Manchester khó tin?

Chủ Nhật 08/12/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của hai vị HLV Pep Guardiola và Ole Gunnar Solskjaer sau kết quả Man City 1-2 MU trên sân Etihad ở vòng 16 Premier League 2019/20.

Manchester United vẫn đang cho thấy mình mới xứng đáng là sát thủ diệt đại gia trong mùa giải này, khi lần lượt hạ bệ mọi đội bóng lớn bất chấp “phát điểm” cho các đối thủ dưới cơ. Sau Tottenham của Jose Mourinho là Manchester City của cố nhân Pep Guardiola, tất cả chỉ trong vòng vỏn vẹn ít ngày của một tuần lễ với chiến thắng với cùng tỷ số 2-1.

Man City 1-2 MU Kẻ thắng người thua sau trận derby Manchester hình ảnh
Man City 1-2 MU

Thậm chí, Quỷ Đỏ còn gây ấn tượng gấp bội ở derby thành phố khi đã kéo sập đất khách Etihad của gã hàng xóm ồn ào với hai bàn thắng liên tiếp của Marcus Rashford và Anthony Martial trong hiệp một. Đánh bại Man City và sống dậy cuộc đua top 4 Premier League với 24 điểm/16 trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer phấn khởi phát biểu sau trận đấu:

“Đây là chiến thắng mà chúng tôi sẽ nhớ mãi, với một màn trình diễn tuyệt vời trong cả tấn công lẫn phòng ngự trước đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi biết mình khó có thể lấy bóng trong chân và áp đảo khả năng kiểm soát của đối thủ, thế nên chiến thuật phản công tốc độ đã được giăng ra hợp lý và đầy sự nguy hiểm.”

“Tôi nghĩ các cầu thủ cần phải duy trì được phong độ thi đấu như thế này, tất nhiên thêm cả chút ít may mắn nữa. Chúng tôi đã có thể lọt vào top 4 Premier League sớm hơn nếu các thủ môn đối phương không có những pha cản phá xuất thần biết bao cơ hội tạo ra. Trong khi đó, hệ thống cầu thủ ở hàng phòng ngự cũng đã có một đêm xuất sắc ở từng vị trí cá nhân.”

Man City kho vo dich
Man City 1-2 MU

Trong khi đó, bại tướng Guardiola bên kia chiến tuyến chia sẻ thất vọng: “Chúng tôi phải trả giá toàn bởi những tình huống phản công của đối thủ, nhưng tôi vẫn hài lòng với những gì các cầu thủ của mình đã thể hiện. Chúng tôi đã dồn ép họ và kiến tạo cơ hội nhưng lại quá thiếu may mắn, thế nên có lẽ cũng chẳng có gì đáng phải tiếc nuối hết cả.”

“Chúng tôi biết mình là ai, và bản thân tôi luôn hạnh phúc khi được làm việc với những người học trò hiện tại. Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực cố gắng, chỉ là bàn gỡ rút ngắn cách biệt đến hơi muộn màng và không đủ để xoay chuyển tình thế. Thua cuộc đấy, nhưng đây vẫn là một đội bóng tuyệt vời. Ngoài ra, tôi cũng không muốn nghĩ nhiều về khoảng cách điểm số hiện tại mà chỉ tập trung cho trận đấu kế tiếp.”

Thất bại cay đắng trước đối thủ cùng thành phố MU đã khiến Man City bị Liverpool bỏ xa đến 14 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League và cạn kiệt hy vọng bảo vệ ngôi vương nước Anh mùa giải này. Thầy trò Pep Guardiola thậm chí còn không giữ nổi vị trí thứ hai và đang đối diện với nguy cơ bị Leicester City nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm.

Thong so tran dau Man City 1-2 Man Utd
Thông số trận đấu Man City 1-2 Man Utd

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X