Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

'Guardiola và Klopp rất giống nhau'

Thứ Sáu 24/03/2017 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận xét của Ilkay Gundongan, tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ có cơ hội làm việc với cả hai chiến lược gia hàng đầu thế giới này ở Dortmund và Manchester City.

Có thể nói, Pep Guardiola và Jurgen Klopp là cặp “kỳ phùng địch thủ” trên băng ghế huấn luyện trong thời đại bóng đá này. Không chỉ là những cuộc đấu trí trực tiếp từ Đức (Bayern Munich vs Dortmund) sang Anh (Man City vs Liverpool – vừa bất phân thắng bại 1-1), giữa hai chiến lược gia hàng đầu thế giới này còn tồn tại những sự đối lập tương phản mà điển hình nhất triết lý bóng đá.

Đối với Guardiola, ông đề cao lối chơi kiểm soát bóng mà tiki-taka lừng danh của Barcelona từng thống trị cả thế giới. Trong khi đó, Klopp lại ưa chuộng tốc độ như vẻ đẹp tựa kỳ quan của bóng đá để rồi sản sinh ra đặc sản phản công tổng lực gegen-pressing.

Guardiola va Klopp rat giong nhau hinh anh
Guardiola và Klopp giống nhau hơn những gì người ta vẫn nghĩ

Từng đó cho thấy Guardiola và Klopp khác biệt với nhau ra sao, chưa kể cả tính cách. Vậy nhưng theo Ilkay Gundongan, cầu thủ hiếm hoi có cơ hội làm việc dưới trướng cả hai HLV tài năng này, từ Dortmund sang Man City, Guardiola và Klopp có rất nhiều tương đồng hơn người ta vẫn nghĩ. Tiền vệ 27 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ về hai ông thầy cũ và mới:

“Guardiola và Klopp rất giống nhau đấy chứ. Một người sôi nổi, người kia điềm tĩnh hơn, nhưng chung quy cả hai đều luôn giữ mối quan hệ tốt với các cầu thủ, từ cách họ nói chuyện đến việc đối xử thực tế với từng người. Vui vẻ, hòa hợp với học trò, nhưng họ cũng biết khi nào cần nghiêm túc. Đối với chúng tôi mà nói, đây là điều quan trọng nhất. Tất nhiên, chúng tôi luôn được tạo điều kiện thoải mái làm những gì mình yêu thích.”

Gundogan là một tân binh chất lượng hè 2016 của Man City và ngay lập tức thể hiện được giá trị bản thân trong năm đầu tiên này. Tuy nhiên, tiền sử chấn thương quái ác đã quay lại ám ảnh tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ và khiến anh nghỉ thi đấu đến hết mùa giải khi đang đạt điểm rơi phong độ. Mặc dù vậy, Gundogan vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của mình ở Etihad và đặt niềm tin tuyệt đối vào Guardiola, người vốn đang chịu áp lực vì thành tích nghèo nàn của Man City và chỉ còn cơ hội lên ngôi vô địch ở FA Cup.

“Quan điểm của tôi về nghề huấn luyện, thách thức lớn nhất là phải lấy được niềm tin từ cầu thủ cũng như NHM. Pep Guardiola vẫn đang làm rất tốt điều đó bất chấp những gì đã và đang diễn ra ở Man City. Ông ấy biết chúng tôi nghĩ gì, hiểu cách chúng tôi phản ứng ra sao. Rõ ràng, Pep thừa sức thúc đẩy các cầu thủ vượt lên chính mình và tiệm cận đẳng cấp cao nhất. Tôi chưa từng thấy ai bị thui chột tài năng dưới sự huấn luyện của ông ấy cả.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X