Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola hy vọng sao sa sút của Man City sớm trở lại

Thứ Tư 11/03/2020 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola tự tin rằng Raheem Sterling sẽ sớm ghi bàn trở lại sau một chuỗi trận không tốt.

Tuyển thủ Anh đã có khởi đầu mùa giải sung mãn nhưng vẫn chưa thể ghi bàn trong năm 2020.

Sterling sa sút

Raheem Sterling đã có khởi đầu thuận lợi ở mùa này bao gồm các hat-trick trước West Ham và Atalanta. Tổng cộng, anh đã có 20 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đã 12 trận trôi qua, Sterling không thể ghi bàn.

Pep Guardiola hy vọng sao sa sút của Man City sớm trở lại hình ảnh
Sterling không có phong độ tốt thời gian qua

Lần gần nhất, tiền đạo người Anh được ăn mừng là cú đúp trong trận thua 3-2 tại Premier League trước Wolves vào tháng 12. Một chấn thương gân kheo đã ảnh hưởng tới Sterling đáng kể dù thể hiện của anh khi vào sân từ ghế dự bị trong màn ngược dòng 2-1 trước Real Madrid tại Champions League là đáng khen.

Được Guardiola bảo vệ

Cuối tuần qua, dù đá chính trước Man United ở Premier League, Sterling không để lại dấu ấn nào và Man City thua 0-2. Tuy nhiên, giống như thủ môn Ederson – người mắc 2 sai lầm dẫn tới bàn thua ở derby, HLV Pep Guardiola vẫn dành niềm tin lớn cho học trò.

“Sterling là người rất tích cực, đặc biệt là khi anh ấy bỏ lỡ một cơ hội, anh ấy sẽ cố gắng làm lại”, Guardiola nói với phóng viên. “Anh ấy chấn thương trong 2 tới 3 tuần và đôi khi bạn cần thêm một chút thời gian, nhưng anh ấy sẽ trở lại.”

Guardiola va Sterling
Guardiola vẫn dành sự động viên cho học trò

“Tôi chưa bao giờ lo lắng nhiều về những điều như vậy, như Ederson trận trước. Nó có thể xảy ra. Các cầu thủ là những người phải chịu đựng nhiều nhất. Khi điều đó xảy ra, họ sẽ được hỗ trợ và chúng tôi cố gắng để họ cảm thấy luôn có sự sát cánh.”

“Chúng tôi cố gắng để họ cảm thoải mái. Họ đủ chín chắn để hiểu những gì phải làm.”


Ở derby với MU, Guardiola đã bố trí Gabriel Jesus đá tấn công lệch trái như những gì đã diễn ra trước Real Madrid trước đó, khác là ở chỗ Sergio Aguero cũng có trên sân. Về cách sắp xếp này, HLV người Tây Ban Nha giải thích:

“Tôi nghĩ Gabriel có thể thích nghi hoàn hảo theo cách đó, đặc biệt là khi anh ấy bó vào trong. Anh ấy có thể chơi nhiều hơn một chút ở trung tâm như cách Aubameyang của Arsenal đang chơi.”

“Gabriel có thể chơi hoàn hảo ở vị trí đó và trong các trận đã đảm nhiệm, anh ấy đã chơi rất tốt.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X