Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tung hô đồng nghiệp Klopp trước khi đối đầu

Thứ Bảy 31/12/2016 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Pep Guardiola, không có HLV nào trên thế giới xây dựng được lối chơi tấn công như những gì Jurgen Klopp đã làm được.


Hai HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã từng có những cuộc đụng độ đáng nhớ trong quãng thời gian họ dẫn dắt hai gã khổng lồ bóng đá Đức: Bayern MunichBorussia Dortmund. Thành tích đối đầu của họ là rất cân bằng khi mỗi người giành 4 chiến thắng. Klopp rời Dortmund sau thất bại trước Wolfsburg ở chung kết cúp Quốc gia Đức hè năm 2015, không lâu sau chuyển tới Liverpool trong khi 1 năm sau Guardiola cũng nói lời chia tay Bayern để gia nhập Man City.

Guardiola tung ho dong nghiep Klopp truoc khi doi dau hinh anh
Guardiola thừa nhận tài năng của đồng nghiệp Klopp

Tất cả những kỷ niệm khi đối đầu Klopp vẫn còn sâu đậm với Guardiola. “Tôi đã học được rất nhiều ở nước Đức bắt đầu từ lần đầu tiên đối mặt với Klopp ở Siêu cúp quốc gia. Khi đó tôi mới tới và đã thu về nhiều bài học quý giá”, Guardiola nói.

“Chúng tôi đã thua 2-4 ở Siêu cúp và ở những trận đấu sau này tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm để đối phó với các tình huống dù nó không phải là dễ dàng. Khi ông ấy nói về thứ bóng đá kim loại nặng, tôi hoàn toàn hiểu nó theo ý nghĩa tích cực. Đối với các khán giả và người hâm mộ đó là tốt, thực sự tốt.”

Bên cạnh đó, Guardiola cũng ấn tượng với những gì Klopp đã làm tại Liverpool – đối thủ của Man City đêm nay. “Tôi rất thích cách Liverpool chơi bóng vì khán giả và cách họ tấn công chớp nhoáng trong vòng 3 đến 4 giây”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

“Có lẽ Klopp là HLV giỏi nhất trên thế giới khi tạo ra một đội bóng tấn công với cường độ khủng khiếp cả khi có và không có bóng. Không phải dễ dàng để làm điều đó. Họ tấn công tốt cả trung lộ và hai cánh nhưng đặc biệt là bên trong. Tôi tin rằng không có một đội bóng nào trên thế giới tấn công với nhiều cầu thủ như vậy.”

Trong màn tái ngộ đêm nay, Guardiola sẽ đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Sergio Aguero sau 4 trận bị treo giò. Họ hiện đang xếp thứ 3 trên BXH với 1 điểm kém hơn Liverpool của Klopp và 7 điểm kém ngôi đầu của Chelsea.

Liverpool vs Man City (0h30 ngày 1/1): Du và Lượng!
Cho dù được cho là một cuộc đối đầu ngang tài ngang sức, song Liverpool lại chứa đựng tất cả những điều mà Man City đang sợ nhất ở thời điểm hiện tại, từ trong...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X