Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tự tin Stones sẽ đứng lên từ sai lầm trên ĐT Anh

Thứ Bảy 03/04/2021 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola nói rằng ông không lo lắng về tác động của sai lầm khi chơi cho ĐT Anh tới John Stones. Ông thầy ở Man City ấn tượng với cách trung vệ này “lập công chuộc tội” sau đó.

John Stones đã có sự hồi sinh mạnh mẽ ở Man City mùa này. Cựu thành viên Everton hợp cùng Ruben Dias thành cặp trung vệ đầy vững chắc của The Citizens. Đó là cơ sở để Stones được gọi lên ĐT Anh lần đầu tiên sau hơn 14 tháng.

Stones
Stones mắc sai lầm khi lên ĐT Anh

Nhưng ở trận với Ba Lan tại vòng loại World Cup 2022, chính Stones là người mất bóng ngớ ngẩn, giúp đối thủ có bàn gỡ hòa 1-1. Dẫu vậy, cầu thủ 26 tuổi đã kịp “lập công chuộc tội” bằng pha kiến tạo bằng đầu cho Harry Maguire ấn định trận thắng 2-1 giúp Anh toàn thắng 3 trận đầu bảng I.

Trước chuyến làm khách của Man City tới sân Leicester, Pep Guardiola được phóng viên hỏi về trường hợp của Stones. HLV người Tây Ban Nha tự tin học trò sẽ sớm đứng dậy từ sai sót:

“Hỏi về những gì Stones đã xảy ra là một điều thú vị. Nhưng đừng quên cậu ấy đã góp công vào bàn thắng quyết định. Đó là minh chứng về một trái tim dũng cảm, với sự quyết tâm ở mức cao nhất.”

Guardiola va Stones
Guardiola dành sự tin tưởng cho học trò

“Tôi khá chắc chắn rằng ngôn ngữ cơ thể của Stones là rất tốt sau những gì đã xảy ra.”

Stones từng đánh mất sự tự tin sau một loạt sai lầm cả tại Man City và ĐT Anh. Dù được đánh giá cao về phẩm chất song hậu vệ này phải đối mặt với những lời chỉ trích vì xử lý quá mạo hiểm bên sân nhà.

Mùa này, Stones có sự thăng tiến đáng kể. Trở lại CLB, Guardiola tin tưởng học trò đủ thể lực để tiếp tục chơi với Leicester dù mới đá chính cả 3 trận cho ĐT Anh. Ông nói thêm:

“Nếu tôi cảm thấy phải sử dụng Stones, tôi sẽ làm điều đó. Tôi khá chắc chắn về việc cậu ấy đã sẵn sàng cho trận đấu tới. Tôi rất vui vì anh ấy đã chơi ba trận ở đẳng cấp cao cho ĐT Anh.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X