Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tự hào về nỗ lực chống phân biệt chủng tộc của học trò Man City

Thứ Hai 13/07/2020 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola cho biết ông tự hào về Raheem Sterling qua cách mà tiền đạo Man City đã chiến đấu chống lại phân biệt chủng tộc.

HLV người Tây Ban Nha tin rằng cam kết ngoài sân cỏ của cầu thủ chạy cánh này sẽ giúp anh đứng vững trên sân.

Sterling có nhiều đóng góp

Raheem Sterling đang trải qua một mùa giải tuyệt vời khác trên sân cỏ. Nhưng tuyển thủ Anh cũng góp phần đắc lực trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc trên khắp thế giới.

Guardiola tự hào về nỗ lực chống phân biệt chủng tộc của Sterling hình ảnh
Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Man City trước Brighton

Sterling mới lập một hat-trick trong trận thắng Brighton 5-0 của Man City tại Premier League hôm thứ 7. Anh nâng tổng số bàn ở mùa này lên con số 27, nhiều nhất từ trước tới nay trong một chiến dịch.

Được Guardiola ca ngợi


Guardiola đã ca ngợi màn trình diễn của Sterling trong và ngoài sân cỏ. Ông nói với các phóng viên: “Mọi người quên rằng đằng sau chiếc áo, họ cũng là con người. Tôi đã nói nhiều lần với các cầu thủ của mình.”

“Tất cả những gì bạn có thể làm là chơi bóng, nhưng bạn không phải là kiến trúc sư, không phải là một chính trị gia, không phải là bác sĩ, không làm được hàng ngàn, hàng triệu việc khác. Bạn chỉ có thể chơi bóng.”

Guardiola va Sterling
Guardiola tự hào với những gì Sterling đã làm

“Điều đó không làm cho chúng tôi trở nên đặc biệt. Nhưng chúng tôi là con người đồng thời giống như tất cả các kiến trúc sư, chính trị gia, bác sĩ, nhà báo. Họ có tình cảm và họ bảo vệ các vấn đề nhân đạo theo cách tốt nhất có thể.”

“Tôi thích điều đó bởi vì khi bạn có một cam kết với xã hội để tạo ra một xã hội tốt hơn cho chính bạn và cho thế hệ tương lai, cam kết này sẽ giúp bạn trở thành một cầu thủ tốt hơn. Các vận động viên lớn luôn đưa ra một cam kết, một sự thỏa hiệp cho xã hội.”

“Tôi nghĩ rằng Sterling và nhiều, rất nhiều cầu thủ của chúng tôi, rất nhiều người đang cố gắng tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Thật khó khăn, trong thế giới chúng ta đang sống, nhưng tôi tự hào.”

“Tôi thực sự tự hào về những gì Sterling đang làm và cậu ấy biết, với tư cách là một CLB, bản thân tôi là một con người, chúng tôi hỗ trợ anh ấy 100%.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X