Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Tôi sẽ sang Anh, nhưng có thể là 2 năm nữa”

Thứ Ba 12/01/2016 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola mới phát biểu rằng ông muốn sang Premier League, nhưng chưa chắc đã là cuối mùa này mà có thể phải 2 năm nữa.


Hồi tháng trước, HLV Pep Guardiola đã khẳng định ông sẽ rời Bayern Munich sau khi hợp đồng với đội bóng này hết hạn vào cuối mùa giải 2015/16. Thậm chí chiến lược gia từng 2 lần vô địch Champions League cùng Barcelona vào các năm 2009 và 2011 còn không ngần ngại tiết lộ muốn được tới nước Anh thử sức tại Premier League.

Guardiola Begiristain
Man City hy vọng Begiristain sẽ thuyết phục được Guardiola đầu quân

Bắt được tin này, hàng loạt ông lớn xứ sương mù như Manchester United, Manchester City hay Chelsea đã xếp hàng để chèo kéo Guardiola về với đội của mình. Chịu chơi nhất trong số này phải kể tới Man xanh khi họ sẵn sàng trả mức lương cao nhất thế giới bóng đá lên tới 25 triệu Euro/ mùa (18 triệu bảng) để có được sự phục vụ của nhà cầm quân 44 tuổi.

Đội chủ sân Etihad cũng có lợi thế lớn khi những người bạn thân của Guardiola là Ferran Soriano và Txiki Begiristain đều đang làm việc cho họ với các chức danh Giám đốc điều hành và Giám đốc thể thao. Nhưng trong một buổi họp báo mới đây, nhiều người hẳn sẽ phải tiu nghỉu khi nghe Guardiola nói về khả năng sang Premier League.

“Ngay sau khi ký hợp đồng tôi sẽ lập tức thông báo”, ông nói. “Có thể nó sẽ tới vào 2 năm nữa, thời điểm tôi huấn luyện một đội bóng ở Anh. Tôi rất hạnh phúc với những gì có được ở Munich. Tôi sẽ cố gắng làm việc cho tới những giờ phút cuối cùng. Sau đó tôi sẽ về nhà và suy nghĩ xem có nên chuyển tới nước Anh hay không. Nếu thấy không ổn, tôi sẽ không làm điều đó.”

Guardiola sang Anh
Nhưng Guardiola lại chưa quyết định khi nào sang Anh

Còn nhớ trước đây sau khi rời Barcelona cuối mùa giải 2011/12, Guardiola cũng đã dành một năm nghỉ ngơi trước khi tiếp quản chiếc ghế nóng của Bayern thay cho Jupp Heynckes vào đầu mùa 2013/14. Tính tới thời điểm này, HLV người Tây Ban Nha vẫn đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình với 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp cùng “Hùm xám” vào các năm 2014, 2015 chỉ có điều chưa có duyên tại Champions League với 2 lần đều dừng chân tại bán kết trước những “Gã khổng lồ” là Barcelona và Real Madrid.

Tương lai Guardiola đặt mục tiêu sẽ đăng quang tại đấu trường danh giá số 1 châu Âu vào cuối mùa này và nếu điều đó trở thành sự thực sẽ là món quà chia tay không thể ý nghĩa hơn của ông với Bayern.

Guardiola xin lỗi vì khiến ghế của Van Gaal, Pellegrini... lung lay
(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola đã lên tiếng xin lỗi vì lời tuyên bố cập bến Premier League của ông đã và đang khiến cho chiếc ghế huấn luyện của những Van...

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X