Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tỏ ý “hút máu” đối thủ của Man City

Thứ Hai 14/01/2019 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha về khả năng thay thế Fernandinho bằng Ruben Neves trước thềm màn tiếp đón Wolverhampton ở vòng 22 Premier League.

Sau khi thua đến 3/4 trận liền ở Premier League, Manchester City đã vượt qua cơn bĩ cực tháng Mười Hai để trở lại cuộc đua vô địch với Liverpool. Đó chính là sự khác biệt giữa có và không Fernandinho, ngôi sao người Brazil đóng vai trò quan trọng nhất nhì Etihad khi đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự đánh chặn.

Tuy nhiên ở tuổi 34 năm nay, Fernandinho khó lòng có thể được kỳ vọng thi đấu thường xuyên đến mức cày ải, chưa nói gì đến khả năng duy trì phong độ ổn định. Thế nên đó là lý do Pep Guardiola đã phải gắt gao kiếm tìm tân binh thay thế xứng đáng trong kỳ chuyển nhượng hè 2018, nhưng rồi lần lượt thất bại những thương vụ Fred và Jorginho về tay Man Utd và Chelsea.

Guardiola phát biểu trận Man City vs Wolverhampton về Ruben Neves hình ảnh
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Wolverhampton về Ruben Neves

Giờ thì có vẻ HLV người Tây Ban Nha đã có cho mình một mục tiêu mới, đó là Ruben Neves – tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha khoác áo Wolverhampton. Cựu ngôi sao Porto chính là hạt nhân trong lối chơi giúp “Bầy sói” gây ấn tượng trong mùa giải thăng hạng Premier League này, đặc biệt với thành tích lấy điểm của mọi ông lớn nhóm Big Six, trong đó có trận hòa 1-1 với ĐKVĐ Man City ở trận lượt đi.

Tiết lộ kế hoạch kiểu úp mở của Guardiola khi ông nói lại chuyện thay thế Fernandinho, đồng thời khen ngợi tài năng của Neves ngay trước thềm Man City vs Wolves trên sân nhà Etihad, chưa biết chừng cũng là chiêu đòn tâm lý giáng vào các vị khách có biệt danh “sát thủ diệt đại gia”. Cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich phát biểu:

Ruben Neves co mot tran dau an tuong
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Wolverhampton về Ruben Neves

“Có lẽ không nhiều và khá khó để tìm kiếm, nhưng chắc chắn vẫn có những cầu thủ để chơi tốt vị trí của Fernandinho. Cậu ấy vốn là một cầu thủ rất quan trọng của tôi và vốn liếng kinh nghiệm Premier League đầy mình, nhưng không ai có thể đòi hỏi cậu ấy cứ vài ba ngày là phải thi đấu một trận ở tuổi 34 được nữa.”

“Trong khi đó, Ruben Neves thực sự là một cầu thủ tuyệt vời của Wolves. Mặc dù vậy, dẫu cho vị trí tiền vệ đánh chặn có khan hiếm cầu thủ chất lượng đến đâu đi chăng nữa, chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ chi ra đến 100 triệu bảng để mua về. Tôi đã đọc được đâu đó rằng Ruben Neves đáng giá từng đấy, nhưng không có đâu!”

“Chúng tôi cần phải cân bằng tài chính và vẫn luôn cố gắng giúp đỡ ban lãnh đạo làm điều này, đặc biệt sau những mùa giải mua sắm mạnh tay trước kia. Cái gì cũng chỉ có giới hạn của nó, với việc bản hợp đồng kỷ lục của chúng tôi chỉ có giá 60 triệu bảng (Riyad Mahrez) – con số kém xa những CLB lớn khác, và quỹ lương chỉ nằm trong top 8-9 Châu Âu đã đủ nói lên tất cả.”

Nhận định Man City vs Wolves 3h00 ngày 15/1 (Premier League 2018/19)
Man City vs Wolves lúc 3h00 ngày 15/1 (Vòng 22 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân...
Pep Guardiola dè chừng “sát thủ diệt đại gia”
Phát biểu thận trọng của HLV người Tây Ban Nha trước thềm trận Man City vs Wolverhampton ở vòng 22 Premier League 2018/19.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X