Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tỉnh bơ khi bị Lampard lu mờ sở trường

Thứ Hai 25/11/2019 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên xuyên suốt sự nghiệp cầm quân, một đội bóng của HLV người Tây Ban Nha sở hữu tỷ lệ kiểm soát ít hơn đối thủ, và đó chính là Chelsea của đồng nghiệp trẻ tuổi Frank Lampard.

Trên sân nhà Etihad, Manchester City lội ngược dòng đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 nhờ hai pha lập công của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez (N’Golo Kante mở điểm), qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League vốn đang tương đối thất thế.

Man City 2-1 Chelsea Guardiola tỉnh bơ khi bị Lampard lu mờ hình ảnh
Man City 2-1 Chelsea: Guardiola tỉnh bơ khi bị Lampard lu mờ sở trường

Tuy nhiên như đã thấy, đây rõ ràng là một chiến thắng không dễ dàng cho nhà đương kim vô địch nước Anh. Không chỉ thể hiện ở sự vất vả nhọc nhằn khi phải lội ngược dòng, trận đấu này còn đánh dấu lần đầu tiên một đội bóng của Pep Guardiola sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ.

Cụ thể là sau 381 trận đấu ở các giải vô địch quốc gia, Chelsea của Frank Lampard đã làm lu mờ chính sở trường trong sự nghiệp cầm quân của HLV người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, ông vẫn hoàn toàn bình thản và tỉnh bơ trước sự kiện này, nhất là khi Man City dù gì vẫn giành được chiến thắng cuối cùng.

“381 trận đấu và lần đầu tiên đối thủ chiếm tỷ lệ kiểm soát nhiều hơn đội bóng của tôi, nhưng vậy thì đã sao chứ? Cuộc đời mà, cái gì chẳng phải có lần đầu tiên, luôn là vậy. Nó đã xảy ra rồi, ok tốt thôi. Thậm chí nhìn vào một khía cạnh khác, tôi đạt thêm một thành tích mới, đó là thắng trận với thời lượng kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Hãy cứ ghi nhận nó đi, cũng xứng đáng mà.”

Sau đại chiến thắng lợi 2-1 trước Chelsea, Man City đã vượt mặt chính đại diện thủ đô London để dâng lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Thời điểm hiện tại, thầy trò Pep Guardiola vẫn đang kém Liverpool đến 9 điểm và thậm chí đứng dưới cả Leicester City.

Man City tìm lại niềm vui chiến thắng: Vẫn một màu xanh hy vọng
Man City mới vượt qua nhiều khó khăn để đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1. Qua đó, họ cánh báo Liverpool rằng mình không dễ dàng từ bỏ cuộc đua vô địch.
Chelsea thua sát nút Man City: Thua keo này, ta bày keo khác!
Trên sân Etihad, Chelsea đã không tránh được thất bại sát nút 2-1. Nhưng dù không thể cạnh tranh danh hiệu, đội bóng của Lampard đã cho thấy sự tiến bộ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X