Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tiết lộ về học trò quyết không rời Man City dù phải dự bị

Chủ Nhật 09/05/2021 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã tiết lộ rằng Oleksandr Zinchenko đã từ chối những lời đề nghị chuyển nhượng trong mùa hè năm ngoái để lại ở Man City.

Oleksandr Zinchenko hiện đang được cho là trải qua mùa giải tốt nhất của mình ở Man City. Để có được ngày hôm nay, cầu thủ đa năng đã phải nỗ lực rất nhiều từ khi tới sân Etihad từ FC Ufa của Nga vào năm 2016.

Zinchenko
Zinchenko từng bước tiến bộ ở Man City

Zinchenko tưởng như sẽ rời Man City sau mùa 2019-20 đầy áp lực. HLV Pep Guardiola tiết lộ dù nhận được sự quan tâm từ một số CLB song tuyển thủ Ukraine chọn ở lại để chiến đấu cho vị trí của mình.

Guardiola nói với phóng viên: “Zinchenko đã phải nỗ lực rất nhiều để có mặt tại Man City. Khi một vụ chuyển nhượng có thể xảy ra, cậu ấy đã nói: Không, tôi muốn ở lại. Điều đó có ý nghĩa rất lớn.”

“Zinchenko là chàng trai sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, không bao giờ phàn nàn. Cậu ấy gần như không mắc lỗi. Khi bạn nhắn điều gì, cậu ấy hiểu ngay lập tức.”

Pep Guardiola nói về trận đấu với Dortmund
Guardiola tiết lộ học trò từng từ chối ra đi

Guardiola nói thêm về phẩm chất của học trò: “Zinchenko luôn tập trung mọi lúc mọi nơi. Là một hậu vệ trái, cậu ấy phải đương đầu với Salah, Rashford hay Di Maria.”

“Đó là những đối thủ khó khăn bậc nhất song Zinchenko không mắc sai lầm nào. Tài năng của cậu ấy khi giữ bóng là đặc biệt, chúng tôi biết điều đó.”

Zinchenko đã được cho mượn đến PSV khi lần đầu đến Man City, nhưng đã trở lại CLB chủ quản vào hè năm 2017 và từng bước trưởng thành dưới thời Guardiola. Từ đó tới nay, cầu thủ 25 tuổi đã có 97 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo.

Zinchenko đã cùng Man City giành được 8 danh hiệu bao gồm 2 chức vô địch Premier League. Họ vẫn đang hướng tới những chiếc cúp lớn mùa này như Premier League với cách biệt 13 điểm hơn đội xếp thứ 2 là MU (chơi nhiều hơn 2 trận) và Champions League, nơi vào chung kết gặp Chelsea.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X