Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tiết lộ lý do dùng Iheanacho ở derby Manchester

Chủ Nhật 11/09/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng ở trận derby thành Manchester mới đây và HLV Pep Guardiola tiết lộ lý do chọn anh đá chính ở đại chiến.


Tiền đạo Sergio Aguero đã bị Liên đoàn bóng đá Anh treo giò 3 trận sau hành vi bạo lực ở trận đấu với West Ham vòng 3 Premier League đồng nghĩa với việc bỏ lỡ trận derby thành Manchester có tính chất quan trọng với Man United. Điều đó khiến người ta có suy nghĩ rằng HLV Pep Guardiola sẽ sử dụng đội hình mang nặng tính thận trọng khi phải đối mặt với một kình địch cùng thành phố có hàng thủ vững chắc lại được chơi tại sân Old Trafford.

Guardiola tiet lo ly do dung Iheanacho o derby Manchester hinh anh
Iheanacho đã đá chính và tỏa sáng ở trận derby Manchester

Nhưng thực tế là Guardiola đã chọn cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho là người thay Aguero đá cao nhất trên hàng công dù như chính ông tiết lộ trong tay có những lựa chọn khác. “Iheanacho là tiền đạo duy nhất chúng tôi có vào thời điểm này”, tờ Manchester Evening News trích lời nhà cầm quân người Tây Ban Nha. “Tôi nghĩ về nhiều lựa chọn khác nhưng rốt cục đã chọn người có thể giúp đội bóng giành chiến thắng trước M.U.”

Iheanacho đã đáp lại niềm tin từ Guardiola khi kiến tạo cho Kevin De Bruyne mở tỷ số trước khi tự mình nhân đôi cách biệt đều trong hiệp 1. Tất cả những gì M.U của Jose Mourinho làm được ở trận derby tối thứ 7 chỉ là bàn duy nhất của Zlatan Ibrahimovic sau sai lầm của thủ môn Claudio Bravo. Sau trận, Guardiola bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn từ đội bóng của mình.

Guardiola tiet lo ly do dung Iheanacho o derby Manchester hinh anh 2
HLV Guardiola đã đạt được mục tiêu chiến thắng trước M.U

“Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn từ phía M.U khi họ đã có những thời điểm chơi rất hay trong trận đấu”, ông nói thêm. “Nhưng trong hiệp 1 chúng tôi đã kiểm soát tốt thế trận và đã có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm tốt khi phòng ngự ở các tình huống cố định dù họ có thể hình và sức mạnh nhỉnh hơn.”

Giữa tuần sau, Man City sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng Đức M’gladbach tại vòng bảng Champions League trước khi trở lại Premier League và đối đầu Bournemouth cũng trên sân nhà.

Thắng thuyết phục M.U, Pep Guardiola vẫn tỏ ra khiêm tốn
(Bongda24h.vn) – Dù đã vượt qua một Man United hùng mạnh ngay tại sân Old Trafford nhưng HLV Pep Guardiola cho rằng Man City vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh với...

Gia Vi
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X