Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhuộm xanh derby, Guardiola thừa nhận vẫn hơi... sợ Man Utd

Thứ Hai 12/11/2018 03:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng 3-1 thuyết phục của Man City để đòi lại vị trí dẫn đầu Premier League.

Bốn năm và ba trận liên tiếp không thắng nổi hàng xóm ngay trên sân nhà Etihad cuối cùng đã đi đến hồi kết, Man City không mấy khó khăn giành chiến thắng 3-1 để trả lại Man Utd món nợ đã vay hồi cuối mùa giải trước, qua đó cũng đòi lại vị trí đầu bảng Premier League tạm thời bị Liverpool chiếm đóng trước đó ít giờ.

HLV Pep Guardiola phát biểu trận derby MU vs Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola phát biểu trận derby MU vs Man City

Anthony Martial rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 trên chấm 11m nhưng đã chẳng còn một màn lội ngược dòng ngoạn mục nào nữa cho Quỷ Đỏ. Không chịu thua kém David Silva và Sergio Aguero với hai bàn thắng đầu mỗi hiệp, Ilkay Gundogan sau đó lạnh lùng kết liễu số phận các vị khách với pha lập công ấn định tỷ số cho trận derby Manchester thứ 177.

HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận Man City 3-1 Man Utd: “Đây là một chiến thắng xứng đáng dành cho chúng tôi, mặc dù cũng phải nói rằng các cầu thủ đã có đôi chút âu lo sợ hãi, đặc biệt trong hiệp một khiến lối chơi tấn công có lẽ không được như mong đợi.”

“Chúng tôi luôn muốn đá đẹp và cống hiến trước sự chứng kiến của các khán giả nhà, nhưng đồng thời cũng hiểu đối thủ là một đội bóng cực kỳ mạnh và nguy hiểm hàng đầu. Họ phòng ngự rất tốt còn chúng tôi thậm chí đôi khi không muốn tấn công. Các cầu thủ tỏ ra cầu toàn, sợ bị mất bóng và bị trừng phạt, điều càng dễ dàng hơn khi đó là Man Utd. Dù sao thì mọi thứ cuối cùng vẫn như ý và tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn này.”

Chiến thắng thuyết phục trước Man Utd tiếp tục cho thấy Man City đáng sợ và khác biệt ra sao so với phần còn lại Premier League, càng dâng cao kỳ vọng họ sẽ là đội bóng đầu tiên có thể bảo vệ ngôi vô địch nước Anh sau một thập kỷ. Mặc dù vậy, Pep vẫn tỏ ra tương đối dè dặt: “Mới tháng 11 thôi mà, mọi thứ đều có thể xảy ra và chẳng có thứ gì được đảm bảo lúc này hết. Chúng tôi chỉ biết cố gắng qua từng trận đấu chứ chưa dám nghĩ đi đâu xa vời làm gì.”

Video trận Man City 3-1 Man Utd:

Mourinho: Man City chỉ thắng nhờ lợi thế sân nhà!
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau thất bại 1-3 của Quỷ Đỏ trong trận derby Manchester trên đất khách Etihad.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X