Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola chỉ ra lý do ‘bom tấn’ Man City dậm chân tại chỗ

Thứ Bảy 04/01/2020 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha nói rằng không rõ tại sao John Stones không thể sở hữu phong độ ổn định tại Man City.

Theo Pep Guardiola, trung vệ 25 tuổi cần ra sân thường xuyên để phát huy hết khả năng của mình.

Stones liên tiếp chấn thương


John Stones mới chỉ có 12 lần xuất hiện trong đội hình Man City trên tất cả các giải đấu mùa này. Kể từ khi gia nhập The Citizens từ Everton với giá 47.5 triệu bảng hè năm 2016 tới nay, anh liên tục phải nghi thi đấu do chấn thương.

Guardiola chỉ ra lý do ‘bom tấn’ John Stones dậm chân tại chỗ hình ảnh
John Stones đóng góp hạn chế cho Man City trong năm qua

Lần gần nhất người ta thấy Stones trên sân là ở trận thua Man United của Man City tại sân Etihad vào ngày 7 tháng 12. Nhưng ở đó, anh buộc phải rời sân giữa chừng với một vấn đề ở gân kheo.

Man City đã bước vào giai đoạn Giáng sinh và năm mới mà không có Stones. Nhưng tuyển thủ Anh có thể tái xuất khi họ tiếp đón Port Vale trong một trận đấu vòng 3 cúp FA.

Guardiola nêu ý kiến


Stones chưa được đưa vào đội hình trận đấu thắng CLB cũ Everton 2-1 trên sân nhà ngày đầu năm mới của Man City. Nhưng Pep Guardiola hài lòng với cách anh đã cải thiện từ khi trở lại tập luyện.

Harry Redknapp noi ve HLV Pep Guardiola
Guardiola không hiểu nổi tại sao học trò chấn thương nhiều tới vậy

Dù vậy, ông thầy người Tây Ban Nha không thể giải thích được tại sao Stones không thể duy trì thể lực sung mãn trong 2 tới 3 trận liên tiếp trong năm qua. “Từng bước từng bước Stones đã trở nên tốt hơn, dù không phải ở đỉnh cao nhưng đủ để ra sân vào thứ 7”,
Guardiola nói trong một cuộc họp báo.

“Anh ấy cần sung sức thay vì sau 2 hoặc 3 trận đấu lại gặp vấn đề và không thể ra sân. Chúng tôi đã cố gắng giúp anh ấy, đã cố gắng làm điều tốt nhất để giúp anh ấy kể từ ngày tới đây 3 năm rưỡi trước. Chúng tôi làm mọi thứ cho anh ấy.”

“Stones có tố chất để trở thành trung vệ tốt nhất, nhưng để làm điều đó, bạn phải chơi cả một mùa. Thật khó để đạt được hết tiềm năng anh ấy có khi anh ấy đã không chơi thường xuyên 3 năm rưỡi qua.”

“Thật khó để biết lý do tại sao. Đôi khi bạn gặp chấn thương nặng, ví dụ như Aymeric Laporte đã có mùa này hoặc Ilkay Gundogan, Benjamin Mendy đều trong mùa đầu tới đây. Điều đó có thể xảy ra, bạn biết đấy, thật không may.”

“Nhưng với trường hợp của Stones, tôi không rõ. Tôi không biết tại sao anh ấy không thể chơi thường xuyên trong một thời gian dài, bởi vì anh ấy là một cầu thủ trẻ.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X