Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Guardiola sẽ bị Man City thẳng tay sa thải, nếu…”

Thứ Tư 30/09/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danny Mills nhận định Pep Guardiola sẽ phải chịu áp lực nặng nề tại Manchester City nếu họ có một mùa giải đáng thất vọng nữa.

Guardiola và 4 mùa ở Man City

Pep Guardiola đang trong giai đoạn đầu của mùa giải thứ 5 tại Man City. Trước đó, HLV người Tây Ban Nha chỉ ở lại Barcelona và Bayern Munich không quá 4 năm. Guardiola đã khẳng định mình là một trong những HLV giỏi nhất thế giới.

Người đàn ông 49 tuổi tạo ra thế hệ vàng tại Barca, cùng họ giành 2 chức vô địch Champions League và 3 La Liga. Sang Bayern Munich, ông cùng họ tạo ra thành công ở các giải quốc nội tại Đức.

Pep Guardiola sẽ bị Man City thẳng tay sa thải, nếu… hình ảnh
Man City vẫn chưa thu về kết quả như mong đợi

Tới Man City, Guardiola mất mùa đầu tiên thích nghi. Dần dà, ông tạo nên đội hình thống trị bóng đá Anh từ năm 2017 đến 2019. Tới nay, Man City đã giành được 2 chức vô địch Premier League, 3 cúp Liên đoàn và 1 FA Cup đồng thời phá vô số kỷ lục.

Mặc dù vậy, Guardiola đã không thể giúp Man City hiện thực hóa giấc mơ chinh phục châu Âu. Mùa trước, việc The Citizens chỉ có chức vô địch cúp Liên đoàn chưa được xem là thành tích thuyết phục.

Đối mặt áp lực lớn


Có ý kiến rằng dù đầu tư rất nhiều vào hàng phòng ngự trong 4 năm qua, Man City vẫn rất dễ bị khai thác ở tuyến sau. Thất bại 5-2 trước Leicester ở Premier League hôm chủ nhật càng đặt thêm báo động về thực trạng của họ.

Mills cho rằng chiếc ghế của Guardiola sẽ bị đe dọa nếu ông không thể cải thiện tình hình ở Man City – nơi luôn có áp lực rất lớn. Cựu hậu vệ người Anh nói với talkSPORT: “Sẽ đến một thời điểm mà Guardiola phải chịu áp lực nặng nề.”

Guardiola sẽ bị Man City thẳng tay sa thải, nếu… hình ảnh 2
Mills cho rằng Guardiola không thoát áp lực bị sa thải

“Dù họ có thừa nhận hay không, ông ấy được giao nhiệm vụ mang đến thành công ở Champions League. Nhưng điều đó đã không xảy ra kể từ khi ông ấy đến. Tất nhiên, họ đã có 2 mùa giải phi thường với những thành tích khó tin, rất nhiều danh hiệu và những kỷ lục.”

“Nhưng mùa giải trước thực sự đáng thất vọng. Và nếu lại có thêm một mùa giải đáng thất vọng nữa thì bạn phải suy nghĩ. Nhiều người sẽ nói rằng Guardiola đang làm việc tuyệt vời nhưng những kỳ vọng ở CLB như Man City thì không chỉ như vậy.”

“Nếu bạn là Steve Bruce, bạn được kỳ vọng sẽ đưa Newcastle về đích ở giữa BXH. Nhưng nếu là Guardiola, bạn được kỳ vọng sẽ giành mọi thứ cùng Man City. Và nếu bạn không đáp ứng được những kỳ vọng đó, bạn sẽ đối diện khả năng bị sa thải.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X