Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola rụt rè khi nói về thành công tại Man City

Thứ Bảy 09/07/2016 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã giành được rất nhiều danh hiệu ở những nơi đã đi qua song trước người hâm mộ Man City, ông tỏ ra khá thận trọng khi nói tới cuộc cách mạng tại đây.


Tại Barcelona, HLV Pep Guardiola với “thế hệ vàng” của họ đã giành tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 2 cúp bạc Champions League. Sang Bayern Munich, dù chưa thể vươn tới đỉnh cao châu Âu song nhà cầm quân 45 tuổi vẫn mang về cho họ 7 chiếc cúp bao gồm 3 tại Bundesliga liên tiếp trong 3 mùa làm việc. Đó là lý do Man City với cơn khát danh hiệu dưới triều đại các ông chủ Ả-Rập quyết trải thảm đỏ mời Guardiola về dẫn dắt và đã được toại nguyện sau một thời gian dài theo đuổi.

HLV Guardiola Bayern
HLV Guardiola đã rất thành công tại Barca hay Bayern

Nhưng dù được kỳ vọng sẽ thực hiện cách mạng tại Man City nhưng Guardiola khi được hỏi vẫn tỏ ra khá thận trọng về tương lai. “Để đi đến quê hương của bóng đá và nói rằng bạn sẽ thay đổi một cái gì đó sẽ là quá tự tin”, Guardiola nói. “Tôi chưa đủ trình độ để thay đổi tất cả mọi thứ. Man City có thể là thách thức lớn nhất bởi họ chưa có được nhiều danh hiệu như Barca hay Bayern.”

“Tôi có niềm tin lớn vào bản thân mình, tin tưởng sẽ hoàn thành công việc nhưng không đến đây để nghĩ rằng mình có thể thay đổi tâm lý hay văn hóa của nước Anh. Tây Ban Nha có nhiều khác biệt về thời tiết, lịch sử và nhiều thứ khác. Đức thì hoàn toàn khác nhau. ”

Guardiola cho biết ông sẽ phải thay đổi cách tiếp cận của mình để phù hợp với bóng đá Anh và những cầu thủ đang có cũng giống như khi đã bắt đầu ở Bayern sau một thời gian thành công tại Barcelona. “Khi mới đến Bayern, tôi đã lên sẵn ý tưởng và cố gắng làm theo những gì mình cảm nhận”, ông nói thêm.

HLV Guardiola Man City
Nhưng ông không chắc sẽ làm cách mạng thành công ở Man City

“Nhưng sau đó tôi đã nhận ra rằng mình phải thích ứng với những phẩm chất của các cầu thủ đang có trong khi nó hoàn toàn khác với những gì tôi đã có Tây Ban Nha. Chúng tôi phụ thuộc vào các cầu thủ và ngược lại. Bạn cần phải thích nghi với môi trường mới để có cái nhìn chính xác về các cầu thủ.”

Thử thách đầu tiên của Guardiola tại Man City chính là trận giao hữu với đội bóng cũ Bayern Munich vào ngày 21/7 tới tại sân Allianz-Arena. Sau đó vài ngày, ông cùng học trò sẽ bay sang Trung Quốc dự giải đấu giao hữu International Champions Cup với các đối thủ là Man United và Dortmund.

Những điểm đáng chú ý ở buổi họp báo đầu tiên của Pep Guardiola tại Man City
(Bongda24h.vn) - Ít ngày sau khi Jose Mourinho có buổi họp báo đầu tiên tại Manchester United, Pep Guardiola cũng làm điều tương tự tại Man City và sau đây là...

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X