Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Guardiola phù hợp với M.U hơn Mourinho”

Thứ Bảy 25/11/2017 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Eric Cantona tin rằng Pep Guardiola là cái tên phù hợp để làm HLV trưởng Man United hơn Jose Mourinho.


Ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Manchester United, Jose Mourinho đã mang về cú đúp danh hiệu tại Europa League và cúp Liên đoàn cho họ. Tuy nhiên, chiến thuật mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha áp dụng cho Quỷ đỏ luôn nhận về những phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. Mùa này, trận hòa không bàn thắng trước Liverpool là điển hình cho một đội bóng chơi thực dụng thái quá dưới thời Mourinho, đi ngược lại với truyền thống thi đấu cống hiến của M.U.

Guardiola phu hop voi MU hon Mourinho hinh anh
Mourinho và Guardiola đang nhận về những phản ứng khác nhau

Trong khi đó, Pep Guardiola lại nhận về vô số lời khen ngợi về thành quả đã và đang có tại Man City. Hiện tại, thầy trò ông đang duy trì thành tích bất bại tại Premier League, thắng 11 trong số 12 vòng đấu đã qua, ghi 40 bàn thắng và chỉ nhận 13 bàn thua. Man City cũng rộng cửa tới chức vô địch khi bỏ xa M.U tới 8 điểm trên BXH.

Nhìn vào tình thế trái ngược của hai đội bóng thành Manchester, cựu danh thủ Eric Cantona tin rằng Guardiola là cái tên phù hợp với M.U hơn là Mourinho. “Man United đang chơi với phong cách phòng ngự, không phải là bản sắc của họ”, người từng giành 4 chức vô địch Premier League với M.U nói với BBC Radio Four.

Mourinho chỉ ra điểm yếu lớn nhất của M.U
Sau 12 vòng đấu đã qua, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang tạm thời xếp thứ 2, với 8 điểm ít hơn đội bóng dẫn đầu Man City.

“Cả 2 HLV Mourinho và Guardiola đều rất giỏi, nhưng tôi thích phong cách tấn công, sáng tạo trong bóng đá. Tôi không hiểu tại sao M.U lại mời một HLV chọn phương án phòng thủ. Tôi thích Mourinho, nhưng thích xem những trận đấu của Barcelona trước đây. Tôi thích triết lý của Guardiola và thích ông ấy làm HLV M.U. Điều này có vẻ hợp lý hơn.”

Thực tế, sau khi Guardiola tuyên bố sẽ rời Bayern Munich, lãnh đạo M.U đã tính mời ông về ngồi ghế nóng thay cho Louis van Gaal. Tuy nhiên, Man City với sự nhiệt tình của mình đã nhận được cái gật đầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha từ khi mùa 2015/16 còn chưa kết thúc. Sau đó, M.U chuyển hướng sang HLV Mourinho, người bị Chelsea sa thải giữa mùa đó và câu chuyện sau đó diễn ra như chúng ta đã biết.

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Mourinho trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X