Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola dự đoán ứng viên vô địch NHA mùa tới

Chủ Nhật 13/05/2018 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola phát biểu về Liverpool với sự tôn trọng lớn. Ông tin rằng khoảng cách 25 điểm giữa Man City và Liverpool không có nhiều ý nghĩa với mùa giải tới là lúc đội bóng của đồng nghiệp Jurgen Klopp bùng nổ.

Liverpool sẽ là ứng viên vô địch


Man City có thể trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh cán mốc 100 điểm trong một mùa giải nếu đánh bại Southampton vào tối nay (13/5). Đó sẽ là thành tích đánh dấu mùa giải 2017/18 thành công của thầy trò Pep Guardiola khi họ đánh bại mọi đối thủ tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù chỉ trừ Liverpool và Man United.

Hồi đầu năm, khi Man City đang mơ về kỳ tích bất bại cả mùa, họ đã thất bại 4-3 trước Liverpool trên sân Anfield. Chưa hết, khi đối đầu tại bán kết Champions League, Nửa xanh thành Manchester lại lần lượt thất thủ 3-0 và 2-1 trước đối thủ này.

HLV Guardiola phat bieu ve Liverpool voi su ton trong hinh anh
Liverpool là đội hiếm hoi đánh bại Man City tại NHA  2017/18

Liverpool cũng đã giành quyền vào chung kết Champions League với Real Madrid ở Kiev ngày 26/5 tới. Vì thế, Guardiola phát biểu về Liverpool với sự tôn trọng và khẳng định khoảng cách 25 điểm giữa hai đội tại Ngoại hạng Anh lúc này không phản ánh điều gì to tát.

Tôi khá chắc chắn mùa này họ là một ứng cử viên lớn và mùa giải tiếp theo cũng vậy”, nhà cầm quân Tây Ban Nha nói với các phóng viên. “Tôi sẽ không nói chỉ Liverpool là thách thức nhưng đó vẫn là sự thật. Liverpool, cách chơi và chất lượng các cầu thủ của họ là rất đáng nể.

Tôi nghĩ Virgil van Dijk đã giúp họ rất nhiều để tiến bộ hơn trong phòng ngự. Chúng tôi đang có khoảng cách 25 điểm nhiều hơn họ. Thật khó để nói đó là một sự khó khăn, nhưng thực tế là như vậy.

Guardiola va Klopp
Guardiola phát biểu về Liverpool và Klopp với sự ngưỡng mộ


Ngưỡng mộ Klopp


Đã đối đầu nhiều lần cả khi dẫn dắt Bayern Munich lẫn khi sang Man City, Guardiola dành sự ngưỡng mộ cho đồng nghiệp Jurgen Klopp bên phía Liverpool. “Klopp là một HLV hàng đầu, một HLV xuất sắc”, ông nói thêm. “Ông ấy luôn tạo ra phong thái tấn công cống hiến cho khán giả.

Tôi luôn ngưỡng mộ Klopp. Những Gundogan (Man City) hay Lewandowski (Bayern) đều đã từng được ông ấy huấn luyện. Tất cả các cầu thủ đều nhận xét tích cực về Klopp cả khía cạnh HLV lẫn con người.


Tối nay, trong khi Man City làm khách trước Southampton thì Liverpool sẽ tiếp đón Brighton tới sân nhà ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho thầy trò Klopp có mặt trong tốp 4 giải đấu và giành vé dự Champions League mùa sau.

Xem thêm một số bài viết về Pep Guardiola trên trang Bongda24h.vn:

Pep khiến Man City lo lắng khi nói về tương lai Aguero
Pep Guardiola phát biểu về Sergio Aguero, ông thầy người Tây Ban Nha không chắc rằng cầu thủ người Argentina sẽ tiếp tục thi đấu cho Man xanh ở mùa giải tới.
Dặn dò học trò, Pep Guardiola tranh thủ đá đểu Chelsea
HLV Pep Guardiola mượn bài học của những đội bóng “vô địch Premier League năm nay và mất vé Champions League năm sau” để nói về khó khăn đợi chờ nhà tân vương...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X