Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola khẳng định vô địch châu Âu không ý nghĩa bằng một điều

Chủ Nhật 15/04/2018 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã bị Liverpool loại khỏi tứ kết Champions League dù được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola phát biểu về chức vô địch NHA lại khẳng định điều này còn quan trọng hơn với thầy trò ông.

Man City tiến gần tới chức vô địch NHA


Làm khách trên sân Tottenham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh vừa thua 3 trận liên tiếp, Man City bị nhiều nghi ngờ. Trước đó, họ toàn thua Liverpool ở 2 lượt trận tứ kết Champions League lần lượt 0-3 và 1-2 bên cạnh bị Man United ngược dòng thắng lại 3-2 dù dẫn trước 2-0 trong trận derby thành Manchester.

Tuy nhiên, khi lâm trận trên sân Wembley, ít ai ngờ Man City lại chơi hay đến vậy. Họ lấn lướt Tottenham ngay từ những phút đầu và có liền 2 bàn thắng chỉ sau 25 phút của Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan. Trong thời gian còn lại, Spurs có sự quật khởi và tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bởi Christian Eriksen.

HLV Pep Guardiola phat bieu ve chuc vo dich NHA hinh anh
Man City giành chiến thắng quan trọng trước Tottenham

Nhưng đã không có cuộc ngược dòng nào xảy ra. Man City đã siết chặt phòng ngự trong hiệp 2 để không những không chịu thêm bàn thua mà còn ấn định chiến thắng 3-1 bởi Raheem Sterling phút 72. Qua đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man United lên thành 16 điểm trước 5 trận cuối.

Guardiola đề cao tầm quan trọng NHA


Nếu M.U thất bại trước West Brom vào tối nay, Man City sẽ chính thức đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng ngay cả khi điều đó không xảy ra, Nửa xanh thành Manchester cũng chỉ cần thêm 3 điểm ở chặng đường còn lại, thậm chí ngay trước Swansea cuối tuần này để chính thức đăng quang.

HLV Guardiola

HLV Guardiola phát biểu về chức vô địch NHA đầy tự hào


HLV Guardiola phát biểu về chức vô địch NHA tỏ ra khá hào hứng. Theo ông, đây là điều sẽ có ý nghĩa nhiều hơn thay vì thành công ở Champions League. “Nếu có 87 điểm trước 5 trận còn lại, đó là vì chúng tôi đã quá xuất sắc nhất là trong bối cảnh mọi người nói nhiều về thất bại đã xảy ra tuần trước”, Guardiola nói.

“Đó là những người hoàn toàn không hiểu bất cứ điều gì về bóng đá. Champions League có 7 trận, bạn có thể giành Champions League. Nhưng giải VĐQG cứ 3 ngày/ trận trong cùng một tháng. Tôi xin lỗi nhưng điều quan trọng hơn là những gì chúng tôi đã làm được trong cả một mùa giải.”

Xem thêm một số bài viết về Man City trên trang Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X