Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nói gì về việc cựu chủ tịch Barca bị bắt giữ?

Thứ Tư 03/03/2021 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola cho rằng vụ "sếp cũ" Josep Maria Bartomeu bị cảnh sát bắt tạm giam là vụ việc nghiêm trọng. Dù vậy, HLV trưởng Man City tin rằng CLB cũ sẽ sớm trở lại ổn định khi có lãnh đạo mới.
Hôm thứ 2, cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona đã bị bắt tạm giam. Sau 1 ngày, người đàn ông 58 tuổi đã được thả ra khi Hội đồng viện kiểm sát chưa có đủ cơ sở để kết tội.

Pep Guardiola nói gì khi cựu chủ tịch Barca bị bắt giữ hình ảnh
Bartomeu hầu tòa hôm thứ 2

Cùng với Bartomeu, 3 phụ tá cho ông khi còn ở Barca bao gồm Giám đốc điều hành Oscar Grau, cựu cố vấn Jaume Masferrer và trưởng cố vấn pháp lý Roman Gomez Ponti cũng bị khởi tố.
NÓNG: Cựu chủ tịch Barca chính thức hầu tòaNÓNG: Cựu chủ tịch Barca chính thức hầu tòa
Theo tờ AS, cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu đã chính thức hầu tòa chỉ 1 ngày sau khi bị cảnh sát bắt tạm giam vì cáo buộc tham nhũng.

Trong một cuộc họp báo, Pep Guardiola đưa ra nhìn nhận về vụ việc vừa rồi tại Barcelona: “Đó là hình ảnh không mấy tốt đẹp nhưng tôi hy vọng nó sẽ kết thúc êm thấm. Bartomeu vẫn vô tội cho đến khi tòa án chứng minh ông ấy có tội.”

Ngoài ra, Guardiola tiết lộ rằng ông đặt nhiều hy vọng vào việc Barca sẽ khởi sắc hơn sau khi có chủ tịch mới. Cuộc bầu cử tại sân Camp Nou sẽ diễn ra ngày 7 tháng 3 tới với 3 ứng viên nặng ký nhất là cựu chủ tịch Joan Laporta, Victor Font và Toni Freixa.

Guardiola nói gì về việc cựu chủ tịch Barca bị bắt giữ hình ảnh 2
Guardiola nói về CLB cũ

Guardiola nói thêm: “Điều tôi để tâm là trong một tuần nữa, Barcelona sẽ có một chủ tịch mới. Họ đang trải qua tình thế khó khăn nhưng người mới lên lãnh đạo cần có can đảm để dẫn dắt CLB tốt nhất thế giới trong những năm tiếp theo.”

“Tôi khá chắc chắn rằng Barcelona sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Chủ tịch mới phải tự tin dẫn dắt và thu hút người hâm mộ ủng hộ. Điều đó sẽ khiến họ khôi phục vị thế của mình. Tôi mong chờ cuộc bầu cử và hy vọng là ngài chủ tịch sẽ ổn.”

Guardiola được coi là một trong những cầu thủ và HLV xuất sắc nhất của Barcelona. Ông gia nhập CLB khi còn là một cầu thủ trẻ vào năm 1984, gắn bó cho đến năm 2001 trước khi ra đi với thành tích 6 chức vô địch La Liga và 1 cúp C1.

Guardiola sau đó trở lại làm HLV đội trẻ Barcelona vào năm 2007 và được đôn lên đội 1 chỉ sau 1 năm. Trong nhiệm kỳ của mình, nhà cầm quân 50 tuổi giúp cho Blaugrana tạo nên kỷ nguyên thành công bắt đầu với cú ăn 6 ngay mùa đầu tiên 2008-09.

Cho tới khi rời Barca năm 2012, Guardiola mang về cho họ 14 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 3 La Liga, 2 cúp Nhà vua, 2 Champions League, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X