Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nói gì về viễn cảnh sắp sánh ngang Sir Alex?

Thứ Bảy 06/03/2021 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola tự hào khi có cơ hội trở thành HLV đầu tiên kể từ thời Sir Alex Ferguson giành lại ngay được chức vô địch Premier League sau một mùa rơi vào tay đội khác.
Manchester City gần như đã chạm được một tay vào chức vô địch Premier League 2020/21. Vượt qua Wolves 4-1 hồi giữa tuần vừa rồi, The Citizens đã nâng chuỗi chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 21.

Pep Guardiola nói gì về viễn cảnh sánh ngang Sir Alex hình ảnh
Guardiola có cơ hội lặp lại thành tích của Ferguson

Cộng thêm việc các đối thủ phía sau đồng loạt sảy chân, Man City đã nâng khoảng cách với phần còn lại của Premier League lên đến 14 điểm trước 11 vòng còn lại. Như vậy, chỉ sau đúng một mùa mất ngôi vương vào tay Liverpool, Man xanh đang đứng trước cơ hội lớn đăng quang mùa này và Pep Guardiola sẽ có chức vô địch Premier League thứ 3 chỉ sau 5 năm làm việc tại đây.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson vĩ đại giải nghệ vào năm 2013 thì không còn một HLV nào làm được như Guardiola (mất chức vô địch rồi đoạt lại ngay mùa giải kế tiếp. Sir Alex đã làm được điều đó đến 6 lần trong sự nghiệp 26 năm dẫn dắt MU). Mới đây, khi được các phóng viên hỏi về cảm nghĩ trước viễn cảnh sắp lập được thành tích như nhà cầm quân tiền bối, Pep chia sẻ:

“Nói thực tôi không quan tâm lắm đến mấy chuyện như vậy. Tôi chỉ muốn tập trung cùng đội bóng giành chiến thắng trong từng trận đấu một. Mục tiêu tối thượng luôn là Man City phải chơi đúng với năng lực và và đẳng cấp. Danh hiệu thực chất chỉ là kết quả cuối cùng của cả một hành trình".

“Khi mới đến dẫn dắt Man City, tôi khá lo lắng và không chắc liệu Man City có thể thành công hay không. Tôi biết đội bóng có tiềm năng và khát vọng nhưng thành hiện thực hay không lại là một chuyện khác hoàn toàn.

Tôi là người rất thực tế và chỉ quan tâm đến hiện tại chứ không bao giờ mơ mộng xa xôi về tương lai. Do đó phải đến khi chúng tôi vượt qua một đối thủ mạnh hay đoạt được một danh hiệu nào đó thì tôi mới có thể chia sẻ về cảm xúc của mình còn giờ thì chịu"

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X