Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính cướp trợ lý Arteta, Guardiola phản ứng mạnh mẽ

Thứ Năm 05/12/2019 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phản hồi lập tức của HLV người Tây Ban Nha khi Arsenal lên kế hoạch mời về cánh tay phải thân cận cũng như một cựu Pháo Thủ để tiếp quản ghế nóng sân Emirates sau trát sa thải Unai Emery.

Thất bại ngược dòng bạc nhược 1-2 trước Frankfurt ngay trên sân nhà ở Europa League đánh dấu trận thứ 7 liên tiếp không biết đến chiến thắng của Arsenal trên mọi đấu trường, đồng thời trở thành giọt nước tràn ly dẫn tới quyết định chính thức sa thải HLV Unai Emery chỉ sau hơn một năm gắn bó.

Trước mắt, HLV đội trẻ kiêm huyền thoại CLB Freddie Ljungberg sẽ tiếp quản đội một Pháo Thủ và dẫn dắt với vai trò tạm quyền. Trong khi đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng lên danh sách lựa chọn các ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng sân Emirates và tích cực liên hệ để cứu vãn phần còn lại của mùa giải.

Arsenal sa thải Emery và tính cướp trợ lý Arteta của Man city hình ảnh
Unai Emery

Rất nhiều gương mặt quen thuộc đã được điểm mặt chỉ tên, bao gồm Max Allegri (thất nghiệp), Carlo Ancelotti (Napoli), Brendan Rodgers (Leicester), Nuno Santo (Wolves), Ralf Rangnick (GĐKT RB Leipzig), Eddie Howe (Bournemouth) hay thậm chí cả Mauricio Pochettino, cựu thuyền trưởng của hàng xóm Tottenham vừa mới bị sa thải.

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Arsenal thực chất đang tăm tia Mikel Arteta, cố nhân từng khoác áo và đeo băng đội trưởng Pháo Thủ trong giai đoạn 2011-2016 trước khi giải nghệ. Thời điểm hiện tại, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang đảm nhiệm vị trí trợ lý số một, cánh tay phải đắc lực cho Pep Guardiola ở Mancheser City.

Arteta
Mikel Arteta

Ngay lập tức, ông đã có động thái phản hồi: “Đây không phải là câu hỏi cho chúng tôi lúc này, và cậu ấy chắc chắn sẽ cùng đồng hành trong những trận đấu kế tiếp. Tất nhiên cậu ấy sớm muộn cũng sẽ trở thành một HLV chính thức, với kinh nghiệm dạn dày để điều hành những cầu thủ và đội bóng lớn mặc dù vẫn còn rất trẻ. Cậu ấy tài năng, chăm chỉ tận tụy với công việc và chắc chắn sẽ thành công.”

“Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại đây lâu nhất có thể. Man City có một con người phi thường, có giá trị để phục vụ CLB này, nhưng cuộc sống cá nhân là cuộc sống cá nhân và mong muốn chuyên nghiệp là dành cho các chuyên gia và tất cả mọi người, không chỉ riêng tôi. Chính vì vậy, tôi không thể nói trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.”

Pep Guardiola
Pep Guardiola

Bên cạnh đó, Guardiola cũng có lời chia buồn, động viên an ủi đồng nghiệp đồng hương Emery sau khi bị Arsenal sa thải. Chia sẻ của cựu HLV Barcelona và Bayern Munich: “Tôi cảm thấy rất tiếc cho anh ấy. Mỗi khi có ai đó bị sa thải thì chẳng bao giờ là tin vui hết cả. Vụ việc này cũng không thay đổi quan điểm của tôi về tài năng cầm quân của anh ấy, điều đã được thể hiện ở Tây Ban Nha và Pháp.”

“Anh ấy đã đạt được những thành tựu tuyệt vời trong sự nghiệp. Chúng ta có Zinedine Zidane với ba chức vô địch Champions League liên tiếp, nhưng Unai Emery cũng gây ấn tượng không kém với ba chức vô địch Europa League liên tiếp. Thật là khó tin, nhưng đây cũng là bóng đá và chuyện không ai mong muốn đã xảy ra. Dẫu sao, tôi tin anh ấy chắc chắn sẽ sớm quay trở lại với sự nghiệp.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X