Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nói gì về sự so sánh giữa Foden và huyền thoại Man City?

Thứ Ba 07/01/2020 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden tiếp tục được đem ra so sánh với David Silva nhưng HLV Pep Guardiola không muốn điều đó.

Thuyền trưởng The Citizens đánh giá cao sản phẩm của học viện CLB, nhưng thừa nhận học trò còn một chặng đường dài để tiến tới trình độ nhà vô địch World Cup.

Foden được đánh giá cao


Phil Foden được xem là thần đồng của Man City và bóng đá Anh. Sau khi cùng U17 xứ sương mù vô địch World Cup U17 năm 2017 tới nay, Foden đã liên tiếp được tập luyện cùng đội 1 và có sự tiến bộ.

Pep Guardiola nói về so sánh giữa Foden và huyền thoại Man City hình ảnh
Phil Foden bộc lộ tiềm năng từ sớm

Tiềm năng của chàng trai 19 tuổi lại được bộc lộ trong chiến thắng 4-1 của Man City tại FA Cup trước Port Vale. Ở đó, Foden có 1 bàn, 1 kiến tạo và tham gia đáng kể vào lối chơi.

Với nhiều người, tài năng trẻ này có thể là sự kế thừa cho David Silva – người rời sân Etihad vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, Pep Guardiola không muốn gây quá nhiều áp lực cho một cầu thủ mới bắt đầu sự nghiệp.

Guardiola nhìn nhận thực tế


HLV người Tây Ban Nha nói với các phóng viên khi được hỏi về sự thay thế của Foden với Silva. “Nếu Foden có thể sở hữu sự nghiệp như Silva, điều đó hoàn toàn đáng mừng.”

Pep Guardiola co 100 chien thang o Premier League nhanh nhat lich su
Guardiola không muốn học trò trẻ bị áp lực

“Một điều tốt hơn là Foden không nên được so sánh với một huyền thoại và một cầu thủ đáng kinh ngạc như Silva. Tuy nhiên, cậu ấy đang tiến bộ. Trong mọi trận đấu, tầm ảnh hưởng của cậu ấy càng tăng lên.”

“Nhưng Silva đã giành những danh hiệu lớn ở CLB và World Cup cùng ĐTQG, chơi hàng triệu trận đấu, có hàng triệu pha kiến tạo. Dù sao, những gì Foden đã thể hiện ở độ tuổi của mình vẫn là rất tích cực.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X