Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nhắn sao Man City học hỏi từ Messi

Chủ Nhật 06/05/2018 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV của Barcelona khẳng định học trò Raheem Sterling đang bị đối xử không công bằng khi vấp phải nhiều chỉ trích hay ngã vờ trên sân. Đi kèm với đó, Pep Guardiola khuyên Sterling học hỏi Messi, người từng trải qua tình huống tương tự.

Sterling vấp phải nhiều chỉ trích


Raheem Sterling là nhân tố quan trọng trong mùa giải 2017/18 thành công của Man City khi họ giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn. So với khi mới chuyển tới sân Etihad từ Liverpool năm 2015, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi đã có sự tiến bộ rõ nét.

Con số 18 bàn thắng, 11 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân cho Man City mùa này đã nói lên được tài năng của Sterling. Như ở chiến thắng 4-1 trước West Ham cuối tuần trước, chính tuyển thủ Anh là người đã đóng góp 3 đường kiến tạo cho các đồng đội.

HLV Pep Guardiola khuyen Sterling hoc hoi Messi hinh anh
Sterling bị nhiều chỉ trích vì ăn vạ

Nhưng cũng ở đó, Man City và Sterling đã bị từ chối một quả phạt đền rõ ràng sau khi anh bị hậu vệ Aaron Cresswell của West Ham đốn ngã trong vòng cấm. Cuối trận, khi các đồng đội còn đang ăn mừng chiến thắng tưng bừng, cựu sao Liverpool lại tiến ra phân trần với trọng tài chính Neil Swarbrick.

Guardiola bảo vệ và nhắn nhủ Sterling


Về phần HLV Pep Guardiola, ông khẳng định đang có những sự thiếu công bằng dành cho Sterling. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nhắn học trò cần đứng lên sau những điều không may mắn. “Cậu ấy phải học hỏi từ những việc đó và chấp nhận thực tế”, Guardiola nói trước thềm trận đấu với Huddersfield Town ngày chủ nhật.

Hai bo mat trai nguoc cua Raheem Sterling trong tran Man City vs MU

Guardiola khuyên Sterling học hỏi Messi


“Mọi người đang bàn tán quá nhiều và cho rằng Sterling thích ngã vờ. Khi mọi người bắt đầu nói về điều đó, họ dần tin điều đó. Nhưng cậu ấy là một người hoàn toàn trung thực trong những tình huống như vậy. Sterling rất thông minh và khôn ngoan, luôn biết cách xử lý.”

Ngoài ra, Guardiola khuyên Sterling học hỏi Messi một cách ẩn ý: “Đó là một vấn đề của trọng tài, không phải của Sterling. Nhưng bạn phải chấp nhận các quyết định đó, hãy đứng dậy và bước tiếp. Tôi học được từ cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử (Messi) rằng không bao giờ phàn nàn trên sân. Sterling cần ghi nhớ điều đó. Mọi chuyện khi đã xảy ra, hành động tiếp theo là điều quan trọng nhất.”

Xem thêm một số bài viết về Raheem Sterling trên trang Bongda24h.vn:

Raheem Sterling: Khi nỗi đau trở thành động lực
Vinh quang mà Man City của Pep đang có và kịch bản tuyệt đẹp mà đội chủ sân Etihad hướng tới trong phần còn lại của mùa giải, với việc thiết lập hàng loạt kỉ...
Sterling gây sốc: “Guardiola muốn giết tôi…”
Raheem Sterling từng bị HLV Pep Guardiola dọa giết sau màn trình diễn không mấy ấn tượng tại Man City.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X