Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nhắn học trò thích sống ảo: “Tôi không phải bố cậu!”

Thứ Tư 23/01/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vài lời mà HLV của Manchester City muốn gửi tới Benjamin Mendy, hậu vệ trái người Pháp chăm sống ảo trên mạng xã hội hơn là đá bóng.

Nói vậy kể ra cũng hơi khắt khe và thiếu công bằng cho Benjamin Mendy. Bản thân anh thực sự là một cầu thủ có tài và đã luôn thể hiện được giá trị của mình mỗi khi ra sân thi đấu, đơn cử như giai đoạn đầu gây ấn tượng ở cả hai mùa giải khoác áo Manchester City tới giờ.

Chỉ là hậu vệ trái người Pháp quá mẫn cảm với các chấn thương và thường xuyên ngồi chơi xơi nước ngoài sân cỏ, qua đó những chiến tích như vô địch Premier League hay World Cup cũng chỉ là “ăn hôi”. Ít tháng qua, Mendy cũng mất hút để lên bàn mỗ phẫu thuật và điều trị dứt điểm vấn đề ở đầu gối.

HLV Pep Guardiola và hậu vệ trái Benjamin Mendy của Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola và hậu vệ trái Benjamin Mendy của Man City

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Mendy cứ thế thầm lặng nỗ lực cho ngày trở lại, đằng này anh lại chăm chỉ “sống ảo” trên các trang mạng xã hội Twitter và Instagram. Nó có lẽ cũng vô hại thôi nhưng khó có thể không khiến ông thầy Pep Guardiola cảm thấy nóng mắt, trong bối cảnh cậu học trò đã chẳng đóng góp được nhiều điều có ích cho tập thể.

Thế là mới đây, HLV người Tây Ban Nha đã buộc lòng phải lên tiếng răn dạy Mendy và mong mỏi anh có sự trưởng thành hơn. Pep phát biểu: “Tôi vui vì có Benjamin ở đây nhưng cũng buồn vì những chấn thương khiến cậu ấy chưa có cơ hội thể hiện hết tài năng của mình. Tất cả đều yêu thương cậu ấy và chỉ muốn được nhìn thấy cậu ấy chơi bóng nhiều hơn mà thôi.”

“Không phải tôi khó chịu gì với việc Benjamin chăm la cà trên mạng xã hội, nhiệm vụ của tôi không phải là thay đổi nhận thức của cậu ấy. Đó là lối sống của cậu ấy, là điều chúng tôi đã biết và chấp nhận khi mua cậu ấy về. Tất nhiên tôi cũng cố thuyết phục Benjamin nên hạn chế hơn nhưng kể ra mà nói, tôi có phải bố cậu ấy đâu!”

“Thế nên tôi chỉ muốn cậu ấy ưu tiên tập trung vào chuyên môn. Đây là một cầu thủ trẻ và hoàn toàn đủ sức trở thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới, nhưng tất cả chỉ phụ thuộc vào chính bản thân cậu ấy mà thôi.”

Góc nhìn: Nghịch cảnh của Man City đã hồi sinh Leroy Sane
Thật trớ trêu khi chỉ không còn Benjamin Mendy đã rời xa sân cỏ dài hạn vì chấn thương đầu gối, ngôi sao người Đức mới thực sự trở lại là chính mình bên hành...
Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X