Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ngợi ca Conte trước lần đầu tiên đấu trí

Thứ Bảy 03/12/2016 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Là 2 trong số những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, vậy nhưng Pep Guardiola và Antonio Conte chưa bao giờ có cơ hội đối đầu nhau cho đến trước trận đại chiến Man City vs Chelsea.

Cuộc tỷ thí trên Etihad tối nay sẽ quyết định ngôi đầu bảng Premier League sau vòng 14 này, vậy nhưng bất chấp sức nóng của trận đại chiến giữa 2 trong 3 đội bóng mạnh nhất nước Anh thời điểm hiện tại, 2 chiến lược gia tân binh của xứ sương mù lại dành cho nhau những lời có cánh thân mật. Không để Antonio Conte phải chờ đợi lâu, mới đây thì Pep Guardiola đã lên tiếng đáp lễ đồng nghiệp nước Ý, người vừa được vinh danh HLV xuất sắc nhất tháng Mười với chuỗi phong độ thăng hoa của Chelsea.

HLV 45 tuổi người Tây Ban Nha chia sẻ trước đại chiến Man City vs Chelsea: “Đây sẽ là lần đầu tiên tôi có cơ hội so tài với Conte và thực sự rất vinh dự, bởi anh ấy là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới lúc này. Nhìn vào những gì tuyệt vời Conte đã làm cho Juventus và đội tuyển Italia, chúng ta không thể phủ nhận tài năng xuất chúng của anh ấy.”

Guardiola ngoi ca Conte truoc lan dau tien dau tri hinh anh
Guardiola và Conte tâng bốc nhau trước đại chiến Man City vs Chelsea

“Và như Chelsea hiện tại cũng vậy, họ khởi đầu mùa giải này tương đối khó khăn. Nhưng Conte đã thức thời và thích ứng nhanh chóng với bóng đá Anh, biết thay đổi và dẫn dắt đội bóng đến chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp gần đây với chỉ 1 lần bị thủng lưới. Chelsea xứng đáng với ngôi đầu bảng Premier League và chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.”

Mặc dù chưa từng trực tiếp đối đầu trên băng ghế chỉ đạo, nhưng Guardiola cũng đã vài lần chạm trán Conte khi còn theo nghiệp cầu thủ ở Serie A, trong màu áo những AS Roma và Brescia. Quá khứ giúp cựu HLV Barcelona thấu hiểu phong cách huấn luyện và chiến thuật của người Ý. Pep tự tin nói thêm: “Tôi từng đấu với Juventus của Conte và ghi bàn, cũng như có 1-2 lần trò chuyện với anh ấy từ trước tới giờ.”

“Quãng thời gian ở Ý cho tôi nhiều bài học về tinh thần chiến đấu và lối chơi phòng ngự. Các cầu thủ có thể ở lỳ trong khu vực cấm địa phần sân nhà suốt 89 phút, để rồi bất ngờ có một pha phản công hoàn hảo để kết liễu đối thủ. Chelsea hiện tại với sơ đồ 3-4-3 cũng không cần nhiều cơ hội, nhưng họ sẽ thực sự nguy hiểm mỗi khi có bóng, cùng với đó là khả năng thủ từ xa rất ổn bởi mật độ dày đặc ở tuyến giữa. Tôi nghĩ mình chuẩn bị như quay trở lại thời còn ở Munich, khi mọi đội bóng Bundesliga đều chơi với 4-5 hậu vệ, thu hẹp không gian trung tuyến và buộc chúng tôi phải dạt biên tạt cánh vào trong.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X