Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola muốn đưa sao Arsenal về Man City làm trợ lý

Thứ Ba 23/02/2016 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ từ tờ Daily Express, HLV Pep Guardiola muốn mời tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal vào làm việc trong thành phần Ban huấn luyện của Man City mùa tới.

Guardiola muon dua sao Arsenal ve Man City lam tro ly hinh anh
Pep mời Arteta làm trợ lý

Mặc dù phải tới mùa giải 2016-2017 HLV Pep Guardiola mới chính thức tiếp quản Man City nhưng ngay từ bây giờ ông đã lên danh sách cho “bộ sậu” của mình. Theo tiết lộ từ tờ Daily Express, nhà cầm quân người TBN muốn mời tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal làm trợ lý của mình. Được biết, Arteta sẽ quyết định giải nghệ sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc và anh muốn lấn sân vào sự nghiệp huấn luyện.

Việc Pep nhắm tới Arteta trở thành trợ lý của mình là hoàn toàn có lý do. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1982 sẽ giúp Pep nâng cao những hiểu biết thực tế về môi trường khắc nghiệt Premier League, giải đấu lần đầu tiên HLV người TBN sẽ đến làm việc. Mikel Arteta quá quen thuộc với bóng đá Anh khi tiền vệ này có nhiều năm thi đấu ở Everton và hiện nay là Arsenal. Bên cạnh đó, ngôi sao TBN còn là người bạn rất thân với Pep cũng như HLV thể lực Lorenzo Buenaventura (Bayern). Cả hai từng nhiều năm gắn bó khi cùng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca.

HLV Wenger thanh lọc: 3 cầu thủ Arsenal sẽ phải ra đường
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger đang lên kế hoạch thanh lọc tuyến giữa của Arsenal. Những cựu binh như Rosicky, Arteta và Flamini sẽ phải rời Emirates ở hè...

Cách đây không lâu, Arteta cũng bất ngờ xuất hiện tại trung tâm huấn luyện Sabener Strasse của Bayern để gặp gỡ Guardiola. Cầu thủ sinh năm 1982 cũng đang bắt đầu theo học lớp đào tạo HLV để chuẩn bị cho tương lai của mình. Trước đó, anh cũng từng có thời gian tham gia công tác huấn luyện đội U13 Arsenal và U16 xứ Wales. Hiện hợp đồng giữa tiền vệ Tây Ban Nha với Arsenal sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Với những chấn thương liên tiếp nhiều khả năng Arteta có thể sẽ giải nghệ để theo chân Guardiola trong vai trò hoàn toàn mới.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X