Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola mời cựu đội trưởng Arsenal gia nhập Man City

Thứ Bảy 21/05/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola muốn mời người vừa rời Arsenal, Mikel Arteta hợp tác với mình tại Manchester City từ mùa giải sau.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tiền vệ Mikel Arteta đã chính thức rời Arsenal sau trận thắng Aston Villa 4-0 tại Premier League nơi anh góp công lớn ở bàn thắng cuối cùng với cú dứt điểm đập người thủ môn đối phương đi vào lưới. Pha bóng đó đã khép lại quãng thời gian 5 năm gắn bó với Pháo thủ của cầu thủ người Tây Ban Nha. Còn nhớ trong 3 mùa đầu tiên, Arteta chơi khá hay và được ra sân thường xuyên.

tien ve Arteta
Tiền vệ Arteta mới rời Arsenal sau 5 năm gắn bó

Nhưng kể từ sau khi được bầu làm đội trưởng của Arsenal mùa 2014/15, tuổi tác và chấn thương đã khiến cho Arteta sa sút không ngừng. Từ đó tới nay, cầu thủ 34 tuổi chỉ có tổng cộng 16 lần ra sân và phần lớn cũng là từ băng ghế dự bị. Đó là nguyên do dẫn tới việc Arsenal quyết định không đề nghị Arteta gia hạn hợp đồng thi đấu dù cũng ngỏ lời muốn anh gia nhập ban huấn luyện.

Không chỉ có Arsenal, lần lượt Tottenham của Mauricio Pochettino và Man City của HLV Pep Guardiola cũng muốn làm điều tương tự. Guardiola sẽ mang theo 4 phụ tá đã gắn bó với mình từ khi làm việc tại Barcelona và Bayern Munich tới Anh bao gồm trợ lý cá nhân Manel Estiarte, trợ lý HLV Domenec Torrent, HLV thể lực Lorenzo Buenaventura và người phụ trách chiến thuật và phân tích video Carles Planchart.

pep guardiola
HLV Guardiola muốn mời Arteta tới Man City làm việc

Giờ đây Guardiola muốn mời Arteta tới Man City ngoài trợ giúp về chuyên môn còn là cánh tay nối dài của mình với các cầu thủ. Không chỉ là đồng hương, hai người đã từng biết nhau khi cùng chơi cho Barcelona vào cuối những năm 1990. Vì nhiều lý do, người ta tin Arteta sẽ khó từ chối cơ hội làm việc cùng một trong những HLV được đánh giá cao nhất thế giới hiện nay. Đó là dịp để anh tiếp thu kinh nghiệm quý báu phục vụ cho quãng thời gian sự nghiệp sau này.

Tiền vệ Arteta xúc động trong ngày chia tay Arsenal
Mikel Arteta vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Arsenal trước Aston Villa trong ngày chia tay sân Emirates. Thủ quân của Arsenal đã...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X