Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola mời cựu cầu thủ Espanyol về Man City làm… bác sĩ

Thứ Ba 06/09/2016 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Manchester City vừa bổ nhiệm cựu tiền đạo Espanyol, Eduardo Mauri làm bác sĩ mới của CLB.


Cuộc đại tu Man City của Pep Guardiola vẫn tiếp diễn và lần này tới ở đội ngũ nhân viên y tế. Với mong muốn các cầu thủ có thêm sự thoải mái khi thi đấu, HLV 45 tuổi đã mời Tiến sĩ Eduardo Mauri tới làm việc. Mauri, có cha từng chơi bóng đá chuyên nghiệp và bản thân cũng từng đầu quân cho Espanyol vào thập niên 1980. Cựu tiền đạo này từng có 61 trận trong 6 mùa giải, ghi 8 bàn cho đội bóng xứ Catalan trước khi giải nghệ khi mới 29 tuổi và tham gia một khóa đào tạo trở thành bác sĩ.

Guardiola moi cuu cau thu Espanyol ve Man City lam… bac si hinh anh
Bác sĩ Mauri sẽ tới Man City làm việc theo lời mời của Guardiola

Trước khi tới Man City đảm nhận nhiệm vụ, Mauri từng phụ trách bộ phận y học thể thao tại Bệnh viện Quiron của Barcelona. Tờ Mundo Deportivo cho hay tới sân Etihad đợt này cùng người đàn ông 55 tuổi còn có bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Ramon Cugat – người đã tham gia điều trị cho nhiều cầu thủ Barcelona trong khoảng 2 thập kỷ qua.

Chính Guardiola khi còn là cầu thủ cũng đã từng được Cugat chăm sóc khi gặp rắc rối bởi chấn thương dai dẳng trong mùa 1997/98 và phải bỏ lỡ VCK World Cup 1998. Guardiola đến giờ vẫn rất kính phục bác sĩ này khi góp công lớn giúp mình kéo dài sự nghiệp chơi bóng tới tận năm 2006 khi 35 tuổi. Được biết trước khi hợp tác với Mauri, ông đã tham khảo ý kiến của Cugat.

Guardiola là người luôn có sự quan tâm đặc biệt tới tình trạng sức khỏe của các cầu thủ và đưa ra yêu cầu cao với đội ngũ y tế của CLB. Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt, người được xem là bác sĩ thể thao giỏi nhất thế giới… cũng từng nảy sinh những bất hòa với Guardiola trong thời gian ông còn ở Bayern Munich. Nghe đâu nguồn cơn xuất phát từ việc Muller-Wohlfahrt đã không túc trực bên các cầu thủ trong những buổi tập và khi xảy ra chấn thương thiếu người săn sóc.

Aguero bị treo giò ở derby Manchester và công lý kiểu Manucians…
Man City cùng người hâm mộ của họ đang cảm thấy một sự bất công cực lớn trong án phạt dành cho tiền đạo Sergio Aguero. Ở một góc độ nào đó, có cảm giác đối thủ...

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X