Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City không vô địch Champions League là thế giới kết thúc?

Thứ Năm 06/02/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola mới có chia sẻ về Champions League và nhấn mạnh rời Man City mà không có danh hiệu sẽ không phải là thảm họa.

Cựu HLV của Barcelona khao khát vinh quang cấp châu lục nhưng thừa nhận tất cả những gì ông có thể làm là tiếp tục cố gắng.

Guardiola chịu sức ép về C1


Pep Guardiola từng 3 lần đăng quang ở Champions League nhưng tất cả đều tới tại Barcelona. Khi còn là cầu thủ, ông là nhân tố quan trọng trong “đội hình trong mơ” thời Johan Cruyff và cùng nhau vô địch giải đấu năm 1992 khi đánh bại Sampdoria.

Pep Guardiola Man City không vô địch C1 là thế giới kết thúc hình ảnh
Guardiola không có thành công ở Champions League những năm qua

Khi làm HLV, Guardiola tiếp tục gặt hái thành công ở Champions League. Ông cùng Barca lên ngôi tại giải vào các mùa 2008-09 và 2010-11.

Tuy nhiên, kể từ khi rời sân Camp Nou, danh hiệu này đã lảng tránh Guardiola dù Bayern Munich và hiện là Man City của ông đều vươn tới tầm thống trị các giải quốc nội.

Tỏ ra bình thản


Cùng Bayern, thành tích cao nhất của Guardiola chỉ là vào bán kết Champions League. Với Man City, họ chỉ đi tới cùng lắm là tứ kết. Nhưng chia sẻ với Post United, Guardiola tỏ ra bình thản:

Hang thu 3 nguoi: Cau tra loi danh cho Pep Guardiola?
Guardiola tin rằng vô địch Champions League là điều không đơn giản

“Man City là một CLB mà trong một thập kỷ mục tiêu chỉ là ở lại Premier League. Nhưng rồi đột nhiên, họ được mua lại bởi những người tới từ Abu Dhabi và tiến một bước dài, giành 4 chức vô địch Premier League trong một thập kỷ.”

“Điều duy nhất họ không có là Champions League và mọi người yêu cầu điều đó là bình thường. Thật tốt khi họ yêu cầu điều đó. Tôi sẽ cố gắng và nếu không phải năm nay thì năm sau... thế giới sẽ không kết thúc nếu bạn không giành được nó.”


Vòng 1/8 của Champions League mùa này, Guardiola sẽ cùng Man City đối đầu với một đối thủ quen thuộc: Real Madrid. Trong 4 năm ở Barcelona trước đây, HLV 49 tuổi đã trải qua bầu không khí nóng bỏng của trận cầu El Clasico.

Nhìn lại, Guardiola thừa nhận luôn rất mong chờ các cuộc đụng độ giữa Barcelona và Real Madrid. Ông nói thêm: “Tôi có nhớ El Clasico không? Có, một chút. Đó là trận đấu của thế kỷ, nó rất khác biệt trên nhiều phương diện.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X