Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Lịch đấu dày đặc không phải cái cớ để kêu than

Thứ Bảy 27/02/2021 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola nói rằng Man City không thể sử dụng lịch thi đấu dày đặc của mình để bào chữa nếu thi đấu không thành công. Đội dẫn đầu Premier League phải đối mặt với lịch trình khó khăn khi tiếp đón West Ham chưa đầy 72 giờ sau chiến thắng Champions League.

Man City phải ra sân gấp

Đêm thứ 4 vừa qua, Man City phải ra sân trước Borussia M’gladbach ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Họ chỉ trở về Anh từ nơi diễn ra trận đấu là Hungary vào chiều thứ 5, chưa đầy 48 giờ trước cuộc đụng độ ở Premier League với West Ham.

Pep Guardiola Lịch đấu dày đặc không phải cái cớ để kêu than hình ảnh
Man City phải chơi 2 trận trong chưa đầy 3 ngày

Dù vậy, Pep Guardiola không muốn than vãn về việc này. Thuyền trưởng Man City cho rằng các cầu thủ của mình nên cảm thấy may mắn khi họ được chơi nhiều trận đấu như vậy để cạnh tranh các danh hiệu trên 4 mặt trận.

Guardiola không nề hà

Guardiola nói trong một cuộc họp báo trước trận: “Chúng tôi có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu, còn West Ham có 6 ngày. Đó có phải là một cái cớ? Không thể nào. Đó là một thách thức cho những đội tham dự Champions League.”

“Premier League đã mang đến nó và chúng tôi phải chấp nhận. Chúng tôi không thể lấy đó làm cái cớ. Đó là một đặc ân khi chỉ có 2 ngày để giành chiến thắng trong một trận đấu khác. Than vãn không tồn tại ở CLB này.”

Guardiola Lịch đấu dày đặc không phải cái cớ để kêu than hình ảnh 2
Guardiola không muốn phàn nàn về lịch thi đấu

“Nếu chúng tôi phải thi đấu muộn hơn 1 ngày, chúng tôi sẽ làm. Đó không phải là sự mệt mỏi. Đây là yêu cầu của bản thân và tôi cũng đòi hỏi ở các cầu thủ của mình.”

Guardiola cho biết ông đòi hỏi rất nhiều ở bản thân vì quyết tâm trở thành HLV tốt nhất có thể. Ông tiết lộ rằng đã xem video về West Ham trên chuyến bay trở về Anh của CLB để đội bóng sẵn sàng về mặt chiến thuật cho trận đấu vào thứ 7.

Guardiola nói thêm: “Tôi không muốn cảm thấy yếu đuối. Tôi phải làm tốt công việc của mình. Các cầu thủ sẽ thấy rằng tôi không nghỉ ngơi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X